Hà Nội: Trao trợ cấp cho người lao động bị mất việc làm do dịch Covid-19

Quang Vinh 07/08/2021 15:24

Ngày 7/8, UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy đã tổ chức trao trợ cấp hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19

Tại Cổng Làng Cốm Vòng, UBND Phường Dịch Vọng Hậu đã trao trợ cấp hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid–19, ngoài ra phường còn trao thêm 10 kg gạo cùng một túi rau do UBND phường, các doanh nghiệp và người hảo tâm tài trợ.

Tại nhà họp Tổ dân số 14, phường cũng tổ chức trao gạo và rau xanh cho người nghèo, dân lao động tự do…Riêng đối với sinh viên ở trọ, phường bố trí cán bộ phối hợp với tổ dân phố lên danh sách hỗ trợ và mang gạo, rau xanh đến tận nơi để trao cho các em.

Ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy) trao trợ cấp cho những người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy) cho biết: Hiện tại, trên địa bàn phường có rất nhiều lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, do vậy ngay khi TP Hà Nội có quyết định 3642, về việc trợ cấp dành cho nhóm người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, chúng tôi đã khẩn trương rà soát để có đề xuất trợ cấp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, cơ quan chức năng đã trao, tặng trợ cấp của Chính phủ đợt đầu tiên cho 18 đối tượng. Bên cạnh đó, UBND phường Dịch Vọng Hậu cũng tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn để tìm các nguồn xã hội hóa như lương thực, nhu yếu phẩm cho các đối tượng gặp khó khăn, đặc biệt là các lao động tự do, sinh viên tại các khu trọ…

Cổng Làng Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu là địa điểm trao trợ cấp hỗ trợ người lao động không có giao kết bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Những người lao động bị mất việc làm đến nhận hỗ trợ.
Đại diện phường Dịch Vọng Hậu trao quà hỗ trợ cho những người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Thúy là người bán cá tại chợ dân sinh trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu chia sẻ với phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online.

Lần bùng phát dịch thứ tư này khiến rất nhiều người lao động gặp nhiều khó khăn, phải nghỉ việc để thực hiện giãn cách xã hội phục vụ cho công tác truy vết ngăn chặn các F0 lẩn khuất trong cộng đồng. Thế nên được Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương cùng những nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ, động viên kịp thời khiến những người lao động như chúng tôi chỉ biết cảm ơn và vô cùng xúc động.

Cán bộ phường Dịch Vọng Hậu đã đến các khu nhà trọ để trao quà cho những sinh viên trọ tại địa bàn phường gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Trao trợ cấp cho người lao động bị mất việc làm do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO