Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo

Đại Dương 07/01/2021 07:00

Ngày 6/1, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thông tin về ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh cán bộ ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc cho vay vốn trên mạng xã hội, do đối tượng Hoàng Thanh Bình (35 tuổi) cầm đầu.

Theo đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Hoàng Thanh Bình (35 tuổi); Nguyễn Đức Anh (22 tuổi) và Đoàn Thị Hằng (33 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi liên quan của các đối tượng chuyên thu mua thẻ ngân hàng gồm Nguyễn Thanh Tùng (21 tuổi) và Nguyễn Bình Dương (23 tuổi).

Theo lời khai của Hoàng Thanh Bình, khoảng tháng 3/2020, sau khi xuất khẩu lao động trở về, do không có việc làm ổn định nên Bình có tìm vay tiền qua mạng xã hội Zalo và bị lừa mất 12 triệu đồng. Từ đó, Bình tìm cách học hỏi cách thức lừa đảo tương tự để kiếm tiền.

Thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng là giả danh cán bộ ngân hàng, đăng các thông tin hỗ trợ vay vốn, giải ngân nhanh trên các trang mạng xã hội facebook. Khi người bị hại có nhu cầu vốn, người vay sẽ được các đối tượng hướng dẫn kết bạn qua ứng dụng zalo, chụp ảnh giấy tờ làm hồ sơ vay vốn gồm chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu chuyển cho các đối tượng.

Sau khi có thông tin, các đối tượng sẽ sử dụng phần mềm trên điện thoại làm giả một bộ hợp đồng tín dụng của ngân hàng, điền toàn bộ thông tin của người bị hại có ghi rõ số tiền cho vay, số tài khoản tiền giải ngân và nêu rõ điều kiện để được giải ngân thì người bị hại phải đóng các khoản tiền vay mua bảo hiểm, trả góp trước 3 tháng, tiền phí lệnh giải ngân sau đó chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng mà các đối tượng yêu cầu.

Sau khi tiền được chuyển vào các tài khoản, các đối tượng sẽ bịt khẩu trang đến các cây ATM của các ngân hàng để rút tiền chiếm đoạt, sau đó chặn zalo của người bị hại. Bằng thủ đoạn như trên, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 400 người bị hại với số tiền là 1,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO