Hà Nội: Trời rét dưới 7 độ C, học sinh cũng không được nghỉ học

P.Vân 19/02/2022 17:16

Dự báo thời tiết trong những ngày sắp tới sẽ chuyển rét đậm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Sở GD&ĐT Hà Nội vừa hướng dẫn các phòng GD&ĐT, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trực tiếp.

Để có căn cứ tổ chức thực hiện thống nhất trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại tại chương trình "Chào buổi sáng".

Trưởng phòng GD&ĐT và thủ trưởng trường trực thuộc có trách nhiệm theo dõi bản tin thời tiết phát sóng trong chương trình "Chào buổi sáng" của Đài Truyền hình Việt Nam để sớm thông báo cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, khi trời lạnh dưới 10 độ C, các đơn vị được phép quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Khi trời lạnh dưới 7 độ C, các đơn vị cho học sinh trung học cơ sở nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Trong những ngày trời rét đậm, rét hại có thể diễn ra trong những ngày tới, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường lưu ý kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng... Các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục.

Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các đơn vị, nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học trực tiếp sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần giải quyết kịp thời để học sinh không phải nghỉ học và được vào lớp học tập bình thường.

Tại Công văn số 472/UBND-KGVX, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo tới các đơn vị, nhà trường tạm dừng phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận trở lại trường học trực tiếp (theo kế hoạch là vào ngày 21/2) cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 12 thuộc 18 huyện, thị xã và học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc 12 quận tiếp tục học trực tiếp theo kế hoạch. Trẻ mầm non trên địa bàn toàn thành phố tiếp tục nghỉ tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Trời rét dưới 7 độ C, học sinh cũng không được nghỉ học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO