Hà Nội trong ngày đầu triển khai chốt kiểm soát dịch

Phạm Sỹ 14/07/2021 15:43

Trong ngày đầu thực hiện triển khai chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Hà Nội, các lực lượng chức năng đã phối hợp đảm bảo an toàn, không xảy ra tình trạng ra ùn tắc.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sáng 14/7/2021, công an thành phố chủ trì phối hợp với Sở Giao thông, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô và UBND các quận, huyện, thị xã đã đồng loạt triển khai 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào Thủ đô.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, trong buổi sáng ngày 14/7, tại chốt kiểm soát dịch nút giao QL5B – Cổ Linh (quận Long Biên , Hà Nội) toàn bộ lực lượng được phân công đã thực hiện nghiêm công tác kiểm soát người và phương tiện trước khi di chuyển vào thành phố.

Tại chốt kiểm soát dịch nút giao QL5B – Cổ Linh (quận Long Biên, Hà Nội), lực lượng chức năng dừng phương tiện, đo thận nhiệt và hướng dẫn những thủ tục cần thiết.

Trung tá Ngô Văn Thông, trưởng chốt kiểm tra phòng chống dịch tại nút giao Cổ Linh – quốc lộ 5B cho biết: “nhiệm vụ của chốt kiểm soát là bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực kiểm tra, phát hiện mầm mống dịch bệnh nhưng không mang tính chất ngăn sông cấm chợ. Đối tượng kiểm tra là người tham gia giao thông với trọng tâm là người tới từ những vùng phát sinh dịch bệnh, chẳng hạn như Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên”.

Trên địa bàn huyện Gia Lâm có 4 chốt. Trong đó, chốt kiểm soát dịch tại QL5 cây xăng Vĩnh An (số 1051 Nguyễn Đức Thuận, Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm). Đây một trong những chốt đặc biệt quan trọng từ quốc lộ 5 về thủ đô.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cây xăng Vĩnh An, Quốc lộ 5, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.
Lực lượng chức năng ghi chép đầy đủ thông tin nhà xe, hành khách.
Trong quá trình kiểm tra đã phát hiện một trường hợp có thận nhiệt cao hơn bình thường, ngay lập tức cán bộ y tế đã thông báo tới Trung tâm Y tế Huyện Gia Lâm. Đồng thời tiến hành lấy mẫu test nhanh Covid-19.

Anh Ngô Xuân Minh lái xe tuyến Hải Dương – Hà Nội đồng tình ủng hoạt động kiểm soát dịch của UBND thành phố Hà Nội: “Tôi mong rằng các chốt kiểm dịch như này càng chặt càng tốt cho chúng tôi và tốt cho người dân. Với việc kiểm dịch như này người dân sẽ có được sự chủ động”.

Lý giải sự khác biệt của chốt kiểm dịch tại Hà Nội so với một vài tỉnh khác, không dừng tất cả phương tiện để khai báo y tế, Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, trưởng chốt kiểm soát tại cây xăng Vĩnh An – quốc lộ 5 cho hay: “Lượng phương tiện ra vào Hà Nội rất đông, bởi vậy, nếu ngăn lại tất cả phương tiện thì sẽ gây sự ùn tắc giao thông cùng nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao”.

Chia sẻ thêm, Thiếu tá Dũng nói: “Anh em có vất vả, có căng thẳng khi lượng xe khách, xe tải qua lại rất đông, còn phải đảm bảo an toàn giao thông, an toàn dịch bệnh; nhưng chúng tôi luôn cố gắng hết sức và động viên nhau phải dồn hết lực lượng. Nghỉ ngơi thì chờ đến hết dịch rồi nghỉ. Tinh thần của chúng tôi đang ở mức rất cao”.

Tại điểm chốt ở hầm cầu Thanh Trì, hướng đi từ Ecopark vào Hà Nội, xe ôtô cá nhân, xe máy đều được kiểm tra.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội trong ngày đầu triển khai chốt kiểm soát dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO