Hà Nội: Truy nã nghi phạm giả mạo cán bộ Công an để lừa đảo 3,5 tỷ đồng

Minh Hiếu 04/08/2022 11:21

Lợi dụng lòng tin của người xin việc, nghi phạm Lê Sỹ Lĩnh (SN 1976, thường trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng, rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 4/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã nghi phạm đối với Lê Sỹ Lĩnh (SN 1976, thường trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nộ đã ra quyết định truy nã nghi phạm đối với Lê Sỹ Lĩnh. Ảnh: Công an Hà Nội.

Theo thông tin từ cơ quan Công an, do không có nghề nghiệp ổn định lại đang cần tiền để tiêu xài vào mục đích cá nhân, nên Lĩnh đã tự giới thiệu mình đang công tác trong ngành Công an và có nhiều mối quan hệ có thể xin việc cho những người đang có nhu cầu đi làm.

Khi nhận được số tiền của những người nhẹ dạ cả tin, nghi phạm Lĩnh đã không xin được việc cho các trường hợp trên nên đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Tổng số tiền mà nghi phạm Lĩnh đã chiếm đoạt là gần 3,5 tỷ đồng.

Đến ngày 20/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Sỹ Lĩnh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do nghi phạm đã trốn khỏi nơi cư trú, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã nghi phạm đối với Lê Sỹ Lĩnh.

Nếu phát hiện đối tượng ở đâu, người dân có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự CATP (SĐT: 0977966111) hoặc tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin. Cơ quan Công an yêu cầu đối tượng truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Truy nã nghi phạm giả mạo cán bộ Công an để lừa đảo 3,5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO