Hà Nội: Truy tìm thủ phạm dùng gạch tấn công xe buýt

Lê Khánh 24/11/2022 19:07

Thông tin từ Xí nghiệp Buýt Hà Nội, xe buýt tuyến 01 mang BKS: 29F-001.84 đang trong quá trình vận chuyển hành khách từ bến xe Gia Lâm đến bến xe Yên Nghĩa thì bị ném vỡ kính lái.

Ngày 24/11, Xí nghiệp Buýt Hà Nội cho biết, vừa qua ngày 15/11, xe buýt tuyến 01 mang BKS: 29F-001.84 đang trong quá trình vận chuyển hành khách từ bến xe Gia Lâm đến bến xe Yên Nghĩa thì bị ném vỡ kính lái. Vụ việc khiến kính trước của chiếc xe bị hư hỏng nặng, rất may không có ai bị thương.

Đại diện Xí nghiệp Buýt Hà Nội cho hay: “Qua giải trình của lái xe Lâm Ngọc Bích, người điều khiển xe buýt 01 mang BKS: 29F-001.84, vào khoảng 20h ngày 15/11, xe buýt di chuyển qua địa bàn phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) thì có một thanh niên đi xe wave mặc áo Grab chặn đầu và chửi bới. Sau đó, thanh niên này di chuyển đến đèn đỏ thì dừng lại cầm gạch ném thẳng vào kính lái xe buýt khiến hành khách cùng lái phụ xe vô cùng hoảng sợ”.

Xe buýt mang BKS: 29F-001.84 bị vỡ toang kính lại do một nam thanh niên cầm gạch ném thẳng vào ghế lái.

Theo Xí nghiệp Buýt Hà Nội, ngay sau khi xảy ra sự việc, lái xe có liên hệ đến cơ quan Công an để trình báo. Rất may trên xe không ai bị thương, tuy nhiên, chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng phần kính lái, chi phí sửa chữa khoảng 14 triệu đồng.

“Xí nghiệp Buýt Hà Nội cũng đã có công văn gửi Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Trống xem xét, điều tra và làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng và phá hoại tài sản” - Đại diện Xí nghiệp Buýt Hà Nội thông tin thêm.

Thiếu tá Nguyễn Tài Nghĩa - Phó Trưởng Công an phường Hàng Trống cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của tài xế xe buýt, chúng tôi đã cử cán bộ phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an quận Hoàn Kiếm đến hiện trường lấy lời khai, xác minh làm rõ vụ việc. Do biển số xe của người này rất mờ, mặt bịt kín nên công tác điều tra, tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến nay, đơn vị vẫn đang phối hợp tiếp tục xác minh, làm rõ đối tượng dùng gạch tấn công xe buýt”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tài Nghĩa, sau khi tìm được người ném gạch vào xe buýt, sẽ căn cứ vào hành vi và thiệt hại tài sản của xe buýt để tiến hành xem xét khởi tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Truy tìm thủ phạm dùng gạch tấn công xe buýt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO