Hà Nội: Truy tố kẻ lừa đảo ‘chạy trắng án’ 1,5 tỷ đồng

Đại Dương 01/03/2021 06:45

Hồng hứa trong thời gian 1 tuần sẽ xin cho Phạm Anh Tuấn được trả tự do, không bị xử lý hình sự với tổng chi phí 1,5 tỷ đồng.

Viện KSND TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Hồng (61 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 12/4/2018, Phạm Anh Tuấn (35 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) bị Công an quận Hà Đông bắt giữ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau khi biết Tuấn bị bắt, gia đình Tuấn đã nhờ Nguyễn Thị Hồng “chạy” cho Tuấn được tại ngoại và không bị xử lý hình sự.

Mặc dù không có khả năng chạy án, nhưng Hồng vẫn hứa trong thời gian 1 tuần sẽ xin cho Phạm Anh Tuấn được trả tự do, không bị xử lý hình sự với tổng chi phí 1,5 tỷ đồng.

Sau đó, gia đình Tuấn đã đưa cho Hồng tổng số tiền 1 tỷ 437 triệu đồng. Đến hạn, thấy Tuấn vẫn chưa được thả tự do như Hồng hứa hẹn nên gia đình Tuấn đã yêu cầu Hồng lập 1 bản cam đoan giúp cho Tuấn được tại ngoại và không bị xử lý hình sự.

Sau đó, thấy Hồng vẫn không thực hiện như đã cam kết nên gia đình Tuấn đã nhiều lần yêu cầu Hồng trả tiền, nhưng Hồng không trả và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Vào cuộc điều tra, Cơ quan Công an đã truy nã và bắt giữ được Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Truy tố kẻ lừa đảo ‘chạy trắng án’ 1,5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO