Hà Nội tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu năm 2022

Nguyễn Hoài 15/11/2022 08:33

Tối 14/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên dương các điển hình tiên tiến nhà giáo tiêu biểu ngành GDĐT Hà Nội năm 2022.

Ông Trần Thế Cương, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm.

Phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm, ông Trần Thế Cương, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, đạo nghĩa thầy - trò và tinh thần “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp, lâu đời của dân tộc ta. Người thầy là tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần tự học, sáng tạo, sẵn sàng cống hiến và say mê trong lao động.

Trong lịch sử giáo dục của dân tộc ta đã có những người thầy đức độ và tài năng, được nhân dân mãi mãi tôn vinh, gương sáng còn lan tỏa đến ngày hôm nay.

Điểm lại thành tích của ngành GDĐT Thủ Đô, ông Trần Thế Cương cho biết, Hà Nội đã hoàn thành phổ cập giáo dục và xóa mù chữ 3 cấp học; là 1 trong 4 địa phương đầu tiên đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3; đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Hà Nội luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc về giáo dục.

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội nhấn mạnh, những thành tích, vinh dự đó có phần đóng góp công sức rất lớn của các thầy giáo, cô giáo - những “kỹ sư tâm hồn”, đã và đang miệt mài, thầm lặng, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Gửi lời chúc và lòng biết ơn sâu sắc tới các nhà giáo lão thành; nhà giáo nhân dân - nhà giáo ưu tú, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo; các nhà trường cùng các bậc cha mẹ học sinh, ông Cương bày tỏ mong muốn: “Toàn thể đội ngũ nhà giáo chúng ta không phụ lòng, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Bộ GDĐT, của thành phố Hà Nội, của các cấp, các ngành hãy phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với vinh dự, tự hào là Nhà giáo Thủ đô nghìn năm văn hiến”.

Ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh những nỗ lực, vượt qua không ít khó khăn, đạt được nhiều thành tích quan trọng và toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô trong 40 năm qua.

Những kết quả này là minh chứng rõ nét, ghi nhận và khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực, kiên trì phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức và người lao động trong ngành GDĐT Thủ đô.

Để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô, ông Trần Sỹ Thanh đề nghị ngành GDĐT Hà Nội cần quan tâm, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể và cá nhân.

Trong đó, nhiệm vụ đầu tiên là phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương; triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân ngành GDĐT Thủ đô đã đạt được, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có các Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân ngành GDĐT Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ trao Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã thực hiện trao: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể và cá nhân; Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể và cá nhân; Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Ban tổ chức trao Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng vinh danh và trao biểu trưng cho 40 nhà giáo tiêu biểu Thủ đô giai đoạn 1982-2022.

Ban tổ chức trao biểu trưng cho 40 nhà giáo tiêu biểu Thủ đô giai đoạn 1982-2022.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO