Hà Nội: Vệ sinh, khử khuẩn trường lớp trước ngày học sinh đi học

Xuân Ngọc 01/03/2021 18:17

Đến chiều ngày 1/3, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã hoàn thành công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường.

Trường Nguyễn Siêu (Cầu Giấy, Hà Nội) vệ sinh, khử khuẩn trường lớp để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố đã triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn, rà soát trang thiết bị và vật tư y tế để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3.

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm trường cho thấy, đến chiều ngày 1/3, các trường học đã nghiêm túc thực hiện việc vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồng thời hoàn thiện các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Trường tTểu học Đại Kim (quận Hoàng Mai) tiến hành phun khử khuẩn.
Trường Tiểu học Đại Kim thực hiện công tác vệ sinh trường lớp lần cuối vào chiều 1/3.
Khuôn viên trường, lớp Trường Tiểu học Đại Kim được vệ sinh sạch sẽ, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại.

Cô Nguyễn Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bà Triệu cho biết, trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã tiến hành 6 lần vệ sinh, khử khuẩn vào cuối mỗi tuần, đợt gần đây nhất là vào các ngày thứ 6, thứ 7, Chủ nhật.

Hôm nay (1/3), nhà trường đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên vệ sinh và khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học, lớp học, các bề mặt bàn ghế học sinh, bảng, cửa sổ, tay nắm… bằng dung dịch khử khuẩn Cloramin B.

Tại mỗi lớp nhà trường đã trang bị dung dịch sát khuẩn tay nhanh để ở cửa lớp, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt, sổ ghi chép nhật ký thân nhiệt của học sinh hằng ngày, khẩu trang dự phòng…

Trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) tiến hành vệ sinh lần cuối vào ngày 1/3.
Khuôn viên Trường Tiểu học Bà Triệu.

“Nhà trường đã sẵn sàng, phấn khởi và chờ mong các con đến trường vào ngày mai, tuy nhiên công tác phòng dịch vẫn được nhà trường đặt lên hàng đầu không chỉ đảm bảo an toàn cho các con học sinh mà còn đảm bảo cho chính các thầy cô giáo, cho gia đình học sinh và toàn xã hội".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Vệ sinh, khử khuẩn trường lớp trước ngày học sinh đi học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO