Hà Nội: Vì sao đợt khảo sát đối với học sinh lớp 12 tạm hoãn

An Chi 05/05/2021 19:10

Theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội, do học sinh các cấp trên địa bàn thành phố tạm ngừng đến trường từ ngày 4/5 và chuyển sang học trực tuyến, nên đợt khảo sát đối với học sinh lớp 12 (hay còn gọi là đợt thi thử tốt nghiệp THPT) trên toàn thành phố sẽ tạm hoãn. Đây được xem là đợt thi thử, giúp học sinh lớp 12 tập dượt, làm quen, thử sức với các bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến, việc hoãn đợt khảo sát này là do tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, nguy cơ bùng phát trên diện rộng là rất lớn. Hiện cả nước có 11 tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch, trong đó có Hà Nội.

Riêng đối với học sinh lớp 12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng quyết định tạm hoãn lịch kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12.

Đợt khảo sát được dự kiến tổ chức trong hai ngày 11 và 12/5. Mỗi học sinh lớp 12 trung học phổ thông dự kiểm tra 4 bài, trong đó có ba bài bắt buộc (gồm mônToán, Văn, tiếng Anh) và một bài tổ hợp tự chọn Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân.)

Mỗi học viên học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ dự kiểm tra ba bài, trong đó có hai bài bắt buộc (môn Toán và Ngữ văn) và một bài tổ hợp tự chọn khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch Sử, Địa Lý). Hình thức và thời gian làm bài kiểm tra khảo sát được thực hiện như quy định của Bộ GDĐT đối với các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tuy nhiên, với việc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng, Sở GDĐT Hà Nội đã quyết định tạm hoãn đợt khảo sát này.

Trước đó, năm 2020, cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh, Hà Nội đã tổ chức kiểm tra, khảo sát chất lượng học tập của học sinh lớp 12 trên toàn thành phố theo hình thức trực tuyến, thông qua hệ thống học tập trực tuyến Hanoi Study.

Tuy nhiên, ngay trong môn đầu tiên, nhiều trục trặc do lỗi hệ thống đã xảy ra, như bị lỗi đường truyền, đề thi lỗi phông chữ. Có trường hợp đăng nhập để làm bài thi thì lại nhận được thông báo hệ thống đang “bảo trì”, “nâng cấp”… Ngược lại, có học sinh đang làm bài kiểm tra rồi nhưng hệ thống lại báo học sinh đó chưa đăng nhập để làm bài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Vì sao đợt khảo sát đối với học sinh lớp 12 tạm hoãn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO