Hà Nội vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 tại ổ dịch Quốc Oai

PV 26/10/2021 11:34

Theo thông tin từ huyện Quốc Oai,   CDC Hà Nội mới cung cấp thông tin 5 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn.

Cả 5 trường hợp đều là F1, trú tại xóm Bảo Tháp 1, tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai.

Những người này cùng trú tại Tổ dân phố Ngô Sài, Thị trấn Quốc Oai, gồm: P.V.T (nam, sinh năm 1971, ở xóm Bảo Tháp 1), P.V.H (nam, sinh năm 1954 ở xóm Bảo Tháp 1), Đ.T.L (nam, sinh năm 1958, ở xóm Bảo Tháp 1), P.V.T (nam, sinh năm 1946, ở Bảo Tháp 1) và T.V.Đ (nam , sinh năm 1942, ở Ngô Sài).

Tất cả đều là F1 của các ca Covid-19 phát hiện trước đó, đã được cách ly. Chùm 5 ca nhiễm này chưa được Sở Y tế Hà Nội chính thức công bố. Nếu tính cả chùm này thì tới nay, Thị trấn Quốc Oai có tổng cộng 8 ca dương tính SARS-CoV-2, riêng Tổ dân phố Ngô Sài có 7 ca.

Lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần với các F0 ngay trong đêm và những người liên quan.

Các lực lượng cũng phong tỏa khu vực có ca nhiễm, lập rào chắn, chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người ra, vào và có thông báo rộng rãi để người dân trong tổ dân phố tự giác khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến có khoảng 800 người dân tổ dân phố Ngô Sài được lấy mẫu xét nghiệm.

Ổ dịch tại huyện Quốc Oai hiện là "điểm nóng" của Thủ đô. Trước đó, chùm ca bệnh liên quan đến ổ dịch này đã ghi nhận 19 F0, trong đó có 10 ca tại Quốc Oai, 6 ca tại Thanh Oai, 2 ca tại Hà Đông và một ca tại Sơn Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
     Hà Nội vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 tại ổ dịch Quốc Oai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO