Hà Nội: Xe rác lấn chiếm lòng đường gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường

Lê Khánh 09/05/2022 11:10

Nếu ở Hà Nội người dân có thể dễ dàng bắt gặp những xe chở rác tập kết dưới lòng đường thành hàng dài, rác thải vương vãi ra ven đường, hè phố. Điều này vô hình chung tạo ra các “cạm bẫy” cho các phương tiện tham gia giao thông mà còn làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online trên đường Nguyễn Văn Lộc (Hà Đông), Nguyễn Trãi, Thanh Xuân... là hàng loạt điểm tập kết xe gom rác gây mất ATGT, mỹ quan đô thị.
Tại tuyến đường Nguyễn Văn Lộc (Hà Đông) xuất hiện hàng chục xe tập kết rác thải bốc mùi hôi thối. Không những vậy, những chiếc xe này được xếp thành 4 hàng chiếm gần nửa diện tích của lòng đường.
Đặc biệt, những chiếc xe tập kết rác này nằm ngay sát lối rẽ của các phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy, các phương tiện di chuyển qua đây đều phải di chuyển chậm, để tránh những “cạm bẫy” phía trước.
Đáng nói, quá trình những chiếc xe gom rác được tập kết, nước thải rò rỉ xuống đường cộng với thời tiết nắng nóng đầu mùa bốc mùi hôi thối gây khó chịu cho người đi đường.
Chị Phương Thảo, trú tại Khu đô thị Mỗ Lao cho biết: "Dù biết xe chở rác đang làm đúng nhiệm vụ của nó. Nhưng tôi thấy hàng chục xe để rác đều chật cứng, thậm chí có xe còn được chất lên cao hơn để chở được nhiều khiến rác thải rơi vãi xuống lòng đường. Đặc biệt, hiện nay Hà Nội đã vào hè thời tiết nóng nực, mùi hôi thối nồng nặc gây khó chịu cho người dân".
Tương tự, cách đấy không xa, trên đường Nguyễn Trãi xuất hiện tới 7 - 8 điểm tập kết xe gom rác. Những chiếc xe gom rác được để lộn xộn không hàng lối trên đường, các phương tiện đi lại qua đây thêm phần khó khăn, vất vả.
Dù có biển cấm dừng đỗ, song nhiều chiếc xe gom rác có ngọn thản nhiên đỗ chình ình tại đường Nguyễn Trãi.
Người dân vẫn hằng ngày phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc mỗi khi lưu thông qua đây.
Theo anh Phạm Văn Công trú tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, trên tuyến đường Nguyễn Trãi luôn có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Vào giờ tập kết, các xe rác lấn chiếm lòng đường, che khuất tầm nhìn, gây cản trở cho người tham gia giao thông. “Nếu không di dời các điểm tập kết rác này nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao”- anh Công nhấn mạnh.
Hàng dài xe tập kết rác tại ngõ 489 đường Nguyễn Trãi chiếm một nửa phần đường của người tham gia giao thông.
Không chỉ xe tập kết rác lấn chiếm lòng đường, mà chiếm cả phần vỉa hè của người dân đi lại.
Ông Tạ Đức Giang, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội cho rằng, những xe gom rác hiện nay tại nhiều vị trí được sắp xếp chưa hợp lý. “Các tuyến đường để phục vụ giao thông, không phải là nơi để cho xe rác được đặt cố định. Tới đây chúng tôi sẽ đề xuất với UBND thành phố để có giải pháp khắc phục, tạo sự đi lại thuận lợi cho nhân dân”, ông Giang nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Xe rác lấn chiếm lòng đường gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO