Hà Nội xem xét nới lỏng các hoạt động tại vùng 2 và 3 sau 15/9

Nguyễn Hoài 14/09/2021 23:15

Sau ngày 15/9, thành phố sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh, phân vùng 2, 3 ngay từ bây giờ cần mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 14/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chủ trì giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, sau ngày 15/9, thành phố sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động dựa trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh, phân vùng 2, 3 ngay từ bây giờ có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng chỉ đạo tại giao ban.

Còn các khu vực phát sinh F0 phải xét nghiệm thần tốc để sau khi hoàn thành xét nghiệm, tiêm vaccine thì thu hẹp nhất vùng nguy cơ, quản lý chặt chẽ.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng cũng đề nghị Công an Thành phố phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Sở Thông tin và Truyền thông để tích hợp các phần mềm dùng chung trong phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, 2 “mũi chủ công” để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 là xét nghiệm diện rộng và tiêm phủ vaccine đang được cả hệ thống nỗ lực đêm ngày, vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ.

Nhận định các đơn vị, quận huyện đã cơ bản đảm bảo tiến độ, một số địa phương đã về đích sớm, ông Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị còn lại tăng tốc hơn nữa, tuy nhiên, phải đảm bảo an toàn, thực hiện 5K tại các khu vực lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng; duy trì an sinh xã hội; đảm bảo lưu thông hàng hóa.

Ông Dũng cũng đề nghị các quận, huyện quan tâm, giải quyết những kiến nghị của người dân liên quan đến việc tiêm vaccine, hỗ trợ an sinh. Từng việc dù nhỏ cũng phải chú ý; trả lời, giải thích rõ ràng ngay, không để người dân bức xúc, không để tập trung đông người ở các điểm tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội xem xét nới lỏng các hoạt động tại vùng 2 và 3 sau 15/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO