Hà Nội: Xử phạt 291 trường hợp và 5 cơ sở vi phạm quy định về giãn cách

Lan Anh 25/07/2021 18:39

Trong ngày 25/7, lực lượng chức năng của Công an TP Hà Nội đã xử phạt hành chính 168 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng 385 triệu đồng.

Ngày 25/7, Công an TP Hà Nội cho biết, sau hơn 1 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP về việc giãn cách xã hội, các ngành, địa phương đã chủ động có phương án triển khai thực hiện nghiêm túc. Đa số người dân đã chấp hành nhưng có nơi, có chỗ, việc thực hiện giãn cách chưa thực sự triệt để; lượng người ra đường vẫn còn khá lớn.

Lực lượng chức năng luôn túc trực tại các chốt kiểm soát.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17, đồng thời kết hợp xử phạt nghiêm để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, Công an thành phố đã tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công an thành phố nhắc nhở các hộ kinh doanh.

Ngay trong ngày 24/7, ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách, các đơn vị Công an trên toàn thành phố đã xử phạt hành chính 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 110 triệu đồng; 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động bị phạt 60 triệu đồng.

Trong ngày 25/7, lực lượng chức năng của Công an TP Hà Nội đã xử phạt hành chính 168 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng 385 triệu đồng; 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động 15 triệu đồng.

Lực lượng công an tiến hàng xử phạt những trường hợp vi phạm đồng thời nhắc nhở nghiêm túc việc phòng chống dịch. Ảnh: Lan Anh.

Ngoài ra, các đơn vị cũng xử phạt hơn 115 triệu đồng đối với 52 trường hợp có các hành vi vi phạm phòng, chống dịch khác như không thực hiện biện pháp cách ly; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách....

Trong những ngày tiếp theo của đợt giãn cách này, Công an thành phố sẽ tích cực phối hợp tiếp tục tuyên truyền đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, quyết tâm cùng toàn thể hệ thống chính trị và người dân Thủ đô chung sức, đồng lòng chiến thắng được dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Xử phạt 291 trường hợp và 5 cơ sở vi phạm quy định về giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO