Hà Nội yêu cầu bệnh viện tạm dừng hoạt động nếu không đảm bảo phòng  dịch

An Thái 19/09/2020 07:16

Tăng cường kiểm tra các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn; thực hiện tốt phương án phân luồng, phân tuyến điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19.

Nhằm chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào thành phố, nhất là khi mở rộng cho chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày và mở lại các đường bay thương mại với một số nước, UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 4522/UBND-KGVX về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo phát hiện, giám sát phát hiện sớm ca mắc, khi xuất hiện ca mắc phải thần tốc bao vây, khoanh vùng, xử lý dịch triệt để, tổ chức truy vết, xác định nhanh nhất những trường hợp F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Tăng cường kiểm tra các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn; các bệnh viện tổ chức thực hiện tốt phương án phân luồng, phân tuyến điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế bảo đảm an toàn đối với cán bộ, nhân viên y tế, người tham gia công tác phòng chống dịch, người bệnh, đặc biệt lưu ý khu vực bệnh nhân nặng, người cao tuổi, người có bệnh lý nền; tạm dừng hoạt động bệnh viện nếu không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

UBND TP Hà Nội cũng giao Giám đốc Sở Y tế phê duyệt danh sách người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Chỉ đạo CDC Hà Nội tổ chức phân luồng, bàn giao các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài về cách ly tại các tỉnh/thành khác khi có yêu cầu, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội yêu cầu bệnh viện tạm dừng hoạt động nếu không đảm bảo phòng  dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO