Hạ Thiem, Djokovic lập kỷ lục vô địch mới tại Australian Open

Theo Vietnamplus 03/02/2020 07:51

Novak Djokovic đã thiết lập kỷ lục mới tại Australian Open sau khi có chiến thắng trước Dominic Thiem ở trận chung kết.

Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại Dominic Thiem 6-4, 4-6, 2-6, 6-4 và 6-4, để bảo vệ thành công ngôi vương tại Australian Open 2020.

Đây cũng là lần thứ 8 Nole bước lên đỉnh vinh quang tại Australian Open - một kỷ lục mới tại giải Grand Slam danh giá đầu tiên trong năm.

Với chức vô địch này, Djokovic cũng dã nâng số danh hiệu Grand Slam của mình lên con số 17, thu hẹp khoảng cách với Roger Federer (20 danh hiệu) và Rafael Nadal (19).

Hạ Thiem, Djokovic lập kỷ lục vô địch mới tại Australian Open

Nole thiết lập kỷ lục tại Australian Open và trở lại số 1 thế giới.

Đáng chú ý, chiến thắng trước Dominic Thiem cũng đã giúp tay vợt người Serbia trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Trong khi đó, Dominic Thiem một lần nữa lại lỡ cơ hội giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau hai lần bại trận trước Rafael Nadal ở Roland Garros.

Ở trận đấu này, Novak Djokovic là tay vợt nhập cuộc tốt hơn. Anh giành được hai điểm break để kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4 trước Dominic Thiem.

Tuy nhiên, tay vợt người Serbia bất ngờ thi đấu trùng xuống, đánh hỏng nhiều hơn, tạo điều kiện cho Thiem chiến thắng ở cả hai set tiếp theo với tỷ số 6-4 và 6-2.

Hạ Thiem, Djokovic lập kỷ lục vô địch mới tại Australian Open - 1

Thiem không giấu được nỗi buồn sau thất bại.

Sau hai set thua liên tiếp, Nole đã nhanh chóng trấn tĩnh trở lại, thi đấu bản lĩnh hơn để thắng 6-3 và buộc trận chung kết phải bước vào set 5.

Ở set quyết định, nhà đương kim vô địch tiếp tục chơi ổn định. Anh giành break quan trọng ở game thứ 3, duy trì lợi thế đó để giành chiến thắng chung cuộc 6-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Thiem, Djokovic lập kỷ lục vô địch mới tại Australian Open

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO