Hà Tĩnh: 2 ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở vùng núi

Hạnh Nguyên 12/06/2021 15:36

Chiều 12/6, Hà Tĩnh ghi nhận có thêm 2 ca nghi nhiễm mới ở huyện miền núi Hương Sơn. Như vậy, đến thời điểm này 4 huyện, thị, thành ở Hà Tĩnh đã có bệnh nhân Covid-19. Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 31 ca mắc Covid-19.

Chiều 12/6, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho thấy, vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (Lộc Hà) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hai ca bệnh mới phát hiện có liên quan đến bãi tắm công cộng Xuân Hải (Lộc Hà).
Hai ca bệnh mới phát hiện có liên quan đến bãi tắm công cộng Xuân Hải (Lộc Hà).

Các bệnh nhân gồm: N.C.T. (31 tuổi, thôn Đại Vường, xã Sơn Phú) và T.P.H. (31 tuổi, thôn 1, Sơn Trường, Hương Sơn).

Trước đó, khi nghe thông tin tìm người của ngành y tế đối với những người liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện lộc Hà) N.C.T. và T.P.H. đã khai báo y tế với chính quyền địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn phòng chống dịch.

Trưa ngày 12/6, kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy 2 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa, phun khử khuẩn, truy vết nơi bệnh nhân sinh sống.

Sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế đã triển khai phong tỏa, phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống của 2 bệnh nhân, truy vết các trường hợp liên quan, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và khu vực phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: 2 ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở vùng núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO