Hà Tĩnh: Bắt đối tượng phản động nhận lương nghìn đô

Hạnh Nguyên 06/04/2017 19:18

Nguồn tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh chiều ngày 6/4 cho biết: Đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hoá (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Văn Hoá đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình (nguồn Báo Hà Tĩnh).

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã lập chuyên án mang bí số V116 để đấu tranh với các phần tử bất mãn, chống phá chế độ, cấu kết với các đối tượng ở nước ngoài thực hiện hành vi tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất ANTT, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Hoá đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Cụ thể, năm 2014, Hóa lập ra môt số tài khoản mạng xã hội để giao lưu, kết bạn với nhiều người. Đến tháng 4/2014, khi xảy ra sự kiện giàn khoan HD 981, qua mạng xã hội, Hóa đã đọc, xem các bài viết có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, từ đó đối tượng này sử dụng mạng xã hội để biên tập, chỉnh sửa và phát tán các bài viết có nội dung chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Nguyễn Văn Hoá thường trực tiếp quay phim, chụp ảnh các sự kiện một số người dân tụ tập, biểu tình, khiếu kiện nhằm kích động người dân gây rối, gây mất ANTT, chống lại chính quyền nhân dân. Hóa sử dụng mạng xã hội để đăng tải các bài viết bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh, nói xấu Đảng, Nhà nước, tuyên truyền các tư tưởng trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

Chưa dừng lại, Hóa sử dụng tài khoản Facebook cá nhân, lập ra Fanpage trao đổi với các phần tử cực đoan, đối tượng thuộc các tổ chức phản động để đăng tải các video, hình ảnh có nội dung kích động biểu tình sau sự cố môi trường biển, lũ lụt trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình do y trực tiếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn người dân.

Nghiêm trọng hơn, vào ngày 2/10/2016, Hóa trực tiếp tham gia cùng một số người dân tụ tập biểu tình tại khu vực cổng chính Công ty Formosa, sử dụng thiết bị Flycam quay và truyền trực tiếp lên mạng xã hội, đồng thời trực tiếp hô hào, kích động người dân theo sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan, nhằm gây mất ANTT, đập phá tài sản của Công ty Formosa.

Nguyễn Văn Hóa lập nhiều tài khoản gmail nhằm chia sẻ, gửi hình ảnh, bài viết về các vấn đề nóng đang xảy ra tại địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình cho các cá nhân thuộc các tổ chức phản động và làm phương tiện liên lạc, nhận tiền của các tổ chức, cá nhân; ký hợp đồng với một số đài, trang mạng nước ngoài với mức 1.500 USD cho 16 phóng sự/tháng để đăng tải, phát tán các thông tin xuyên tạc, kích động...

Hành động của Nguyễn Văn Hoá dẫn tới việc tiếp tay, cấu kết với các thế lực xấu, thù địch, phản bội lại lý tưởng, sự nghiệp, thành quả cách mạng của Đảng và dân tộc và có dấu hiệu phạm tội tuyên truyền chống phá nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, quy định tại Điều 88, Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Hiện Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hóa, đồng thời đề xuất xử lý nghiêm các đối tượng phản quốc. Vì tiền, Nguyễn Văn Hóa đã trở thành con rối trong tay Việt Tân và các đối tượng cực đoan để chống Đảng, Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Bắt đối tượng phản động nhận lương nghìn đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO