Hà Tĩnh: Bắt hai đối tượng lừa đảo 500 triệu đồng qua Facebook

Minh Thư 17/12/2020 15:05

Bằng thủ đoạn tinh vi Thắng và Hùng đã “đột nhập” vào Facebook người dùng và chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của 13 người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Sáng 17/12, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can là Đặng Hoàng Quang Thắng (19 tuổi, trú tại phường An Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Phạm Xuân Hùng (19 tuổi, trú phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ đầu năm 2020, Công an huyện Kỳ Anh đã nhận được đơn trình báo từ nhiều người về việc bị chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn hack tài khoản Facebook sau đó vay mượn tiền của những người khác trên mạng xã hội này.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 5/12/2020, Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an các tỉnh Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, TP Hồ Chí Minh bắt giữ 2 đối tượng Thắng và Hùng.

Tại chỗ ở của hai đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 5 máy tính xách tay, 11 điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Hai đối tượng cùng tang vật.
Hai đối tượng cùng tang vật.

Quá trình điều tra, Công an huyện Kỳ Anh đã làm rõ hành vi lừa đảo của các đối tượng. Theo đó, Hùng sử dụng trang web có nội dung “Bình chọn siêu mẫu nhí”, với yêu cầu người đăng nhập bình chọn phải khai báo địa chỉ đăng ký và mật khẩu tài khoản mạng xã hội Facebook đang sử dụng.

Đối tượng này đăng nhập vào các tài khoản trên, đổi mật khẩu các tài khoản chiếm đoạt quyền sử dụng rồi nhắn tin đến người nhà, bạn bè, người thân để đưa ra các thông tin gian dối như có bạn bị tai nạn, xây dựng nhà, có việc gia đình đang cần tiền... đề nghị chuyển tiền qua 3 tài khoản ngân hàng (các tài khoản này đều là tài khoản ảo do Thắng mua trên mạng xã hội).

Sau khi người bị hại chuyển tiền thì Thắng chuyển khoản số tiền này qua nhiều tài khoản khác nhau, sau đó chuyển vào tài khoản của Hùng và cùng nhau chiếm đoạt theo thống nhất từ trước giữa hai bên.

Với thủ đoạn trên, 2 đối tượng đã chiếm đoạt của 13 người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Bắt hai đối tượng lừa đảo 500 triệu đồng qua Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO