Hà Tĩnh: Bé trai chưa đầy 6 tháng tuổi mắc Covid-19

Hạnh Nguyên 17/06/2021 09:37

Trong số 3 bệnh nhân Covid-19 mới ghi nhận ở Hà Tĩnh, có 1 bé trai chưa được 6 tháng tuổi.

Sáng ngày 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) xác nhận có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Nghi Xuân, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng phong tỏa 2 thôn ở xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
Lực lượng chức năng phong tỏa 2 thôn ở xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Theo đó, bệnh nhân chưa đầy 6 tháng tuổi là N.P.A (số nhà 04, ngõ 3, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) là F1 của BN 10556. Trước đó đã được cách ly tập trung tại trường mầm non Tân Giang.

Bệnh nhân nữ H.T.K.A (26 tuổi, thôn Gia Phú, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân). Bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh N.Đ.T (tại Công ty VPBank FC-42 Đinh Lễ, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An).

Trưa ngày 16/6, Bệnh nhân H.T.K.A đã được test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh làm xét nghiệm PCR khẳng định và cho kết quả dương tính.

Lên phương án phong tỏa, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm...
Lên phương án phong tỏa, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm...

Bệnh nhân nam L.T.D (4 tuổi, xóm Thọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà). Bệnh nhân đã được xét nghiệm 2 lần âm tính và đến lần 3 dương tính. Bệnh nhân là F1 của BN 9683 và đã được cách ly trước đó theo quy định.

Ngay khi phát hiện ca bệnh vào tối nay 16/6, huyện Nghi Xuân đã ban hành Quyết định phong tỏa tạm thời vùng có dịch, cụ thể gồm: tổ liên gia số 1 và 4 (thôn Gia Phú) và tổ liên gia số 6 và 7(thôn Mỹ Lộc) của xã Xuân Viên với tổng số 106 hộ/321 nhân khẩu.

Hiện CDC và các ngành chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Tính từ ngày 4/6 đến sáng 17/6, Hà Tĩnh đã có 72 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Bé trai chưa đầy 6 tháng tuổi mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO