Hà Tĩnh: Cả gia đình nhập viện nghi do ngộ độc

Hạnh Nguyên 17/11/2020 16:18

Cả gia đình 4 người ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, gồm: Bà nội, con trai, con dâu và cháu bé mới 3 ngày tuổi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc. Bà nội và con trai tiên lượng xấu phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Chiều 17/11, Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện 2 bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, tiên lượng xấu.

Trước đó, khoảng 10h40 sáng cùng ngày, Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh tiếp nhận 4 bệnh nhân trong một gia đình ở xã Kỳ Nam với các biểu hiện của ngộ độc như liên tục nôn, đau bụng, choáng…

Các bệnh nhân gồm bà nội M.T.H. (54 tuổi), con dâu B.T.V. (28 tuổi), con trai B.V.C. (25 tuổi) cùng cháu bé 3 ngày tuổi.

Hai bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiên lượng xấu, phải chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội điều trị.
Hai bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiên lượng xấu, phải chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội điều trị.

Khi mới vào bệnh viện, người bà và con trai có biểu hiện suy hô hấp nặng, bệnh viện phải đặt nội khí quản, rửa dạ dày, chỉ định thở máy. Sau khi xử lý bệnh nhân tạm ổn, 12h trưa cùng ngày chuyển Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh chuyển 2 bệnh nhân này ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục cấp cứu.

“Thông tin chúng tôi mới nhận được là 2 bệnh nhân này tiên lượng xấu, phải chuyển ra Hà Nội điều trị” – lãnh đạo Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh cho biết thêm.

Hiện người con dâu là B.T.V. đang được đều trị tích cực, sức khỏe dần hồi phục, tuy nhiên tinh thần của bệnh nhân đang hoảng loạn nên chưa thể khai thác được nguyên nhân dẫn đến ngộ độc của cả gia đình. Thông tin ban đầu thì cả gia đình không ăn thức ăn gì lạ vì chị V. mới sinh con được 3 ngày.

Theo người nhà bệnh nhân, khi dì của bệnh nhân B.T.V. đến thấy cả 3 người đang ôm bụng nằm dưới nhà. Bệnh nhân V. có bị ngã nên bệnh viện đang tiến hành chụp chiếu các bộ phận liên quan.

Riêng cháu bé 3 ngày tuổi biểu hiện sức khỏe bình thường, không khó thở, Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh đang theo dõi, nếu không có vấn đề gì bất thường sẽ cho cháu bé xuất viện sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Cả gia đình nhập viện nghi do ngộ độc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO