Hà Tĩnh cho phép đón công dân miền Nam về quê có thu phí

Hạnh Nguyên 02/10/2021 15:11

Người dân đăng ký mua vé trực tuyến qua các kênh của công ty, kinh phí 6,5 triệu đồng một trường hợp, bao gồm tiền vé, phí xét nghiệm Covid-19, phí cách ly 14 ngày tại khách sạn ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 2/10, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký, ban hành văn bản đồng ý cho Công ty CP Du lịch Hà Tĩnh tổ chức đón người dân từ các tỉnh phía Nam về quê. Đây là lần đầu Hà Tĩnh cho phép doanh nghiệp tổ chức đón người dân về quê có thu phí.

Theo đó, điều kiện để công dân về quê là phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối tiêm trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về quê), hoặc từng nhiễm SARS-CoV-2 có giấy chứng nhận dương tính bằng phương pháp xét nghiệm PCR không quá 6 tháng; có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19. Học sinh mắc kẹt tại các tỉnh thành phía Nam cũng thuộc đối tượng được đón về.

Từ cuối tháng 7/2021 đến nay, Hà Tĩnh đã tổ chức đón hơn 2.000 người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê miễn phí.
Từ cuối tháng 7/2021 đến nay, Hà Tĩnh đã tổ chức đón hơn 2.000 người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê miễn phí.

Người dân đăng ký mua vé trực tuyến qua các kênh của công ty, kinh phí 6,5 triệu đồng một trường hợp, bao gồm tiền vé, phí xét nghiệm Covid-19, phí cách ly 14 ngày tại khách sạn ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên do doanh nghiệp bố trí. Trước khi lên máy bay, khách phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 48 tiếng kể từ khi lấy mẫu.

Theo lãnh đạo Công ty CP Du lịch Hà Tĩnh, xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, doanh nghiệp đã làm việc với hãng hàng không và xin chính quyền chủ trương đón người dân về quê tránh dịch. Dự kiến chuyến bay đầu tiên khởi hành ngày 15/10. Sau chuyến này, cơ quan chức năng Hà Tĩnh sẽ đánh giá mức độ an toàn mới quyết định cho tổ chức lượt đón tiếp theo hay không.

Trước đó, từ cuối tháng 7/2021 đến nay, Hà Tĩnh đã tổ chức đón hơn 2.000 người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê miễn phí, trong đó có 1 chuyến tàu hỏa và 6 chuyến bay. Người về quê đa số mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, phụ nữ có thai và nuôi con nhỏ, người cao tuổi, người khuyết tật, lao động thất nghiệp...

Thống kê của Sở LĐTBXH Hà Tĩnh, địa phương có hơn 191.000 người làm việc ngoại tỉnh, trong đó 70% là các tỉnh, thành phía Nam. Trong đó, TP HCM khoảng 29.500 người, Bình Dương 23.000, Đồng Nai hơn 10.000...

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 455 người mắc Covid-19. Mới đây (1/10), Hà Tĩnh có 3 bệnh nhân quê huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê sau 29 ngày không ghi nhận ca Covid-19 cộng đồng. 3 ca bệnh này đi chữa bệnh từ Bệnh viện Việt Đức trở về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh cho phép đón công dân miền Nam về quê có thu phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO