Hà Tĩnh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão, mưa lũ

Cẩm Kỳ 25/09/2022 09:00

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký ban hành công điện khẩn về việc tập trung ứng phó bão Noru và đề nghị các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ triển khai chủ động các phương án đảm bảo an toàn phòng, tránh bão và mưa, lũ.

Theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm ngày 25/9, bão Noru vào biển Đông với sức gió cấp 9 - 10, giật cấp 13 và có xu hướng mạnh thêm; đến ngày 27/9, sáng ngày 28/9, bão đổ bộ khu vực miền Trung với sức gió vùng gần tâm bão cấp 10 - 11, giật cấp 14.

Do ảnh hưởng của bão, từ trưa và chiều 25/9, ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6 -7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; cấp độ rủi ro thiên tai trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông: cấp 3.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 21/9 đến ngày 25/9 đã có mưa lớn; cảnh báo các ngày 27 - 29/9, khu vực Hà Tĩnh khả năng tiếp tục có mưa lớn diện rộng; nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở trung du và vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp và khu đô thị.

Nhiều địa phương gần biển ở Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp ứng phó kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu.

Để chủ động ứng phó với bão, mưa lớn trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký ban hành công điện khẩn về việc tập trung ứng phó bão Noru.

Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị các Đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác PCTT và TKCN của tỉnh tại các địa phương trực tiếp xuống cơ sở để đôn đốc, chỉ đạo, hỗ trợ địa phương triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với bão, mưa lũ.

Các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ triển khai chủ động các phương án đảm bảo an toàn phòng, tránh bão và mưa, lũ.

Tăng cường lực lượng trực ban tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của mưa lũ, công tác ứng phó, kịp thời báo cáo về UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để chỉ đạo.

Công điện nhấn mạnh, nếu địa phương, đơn vị nào không tổ chức kiểm tra và triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai để xảy ra sự cố do thiếu trách nhiệm thì chủ tịch UBND cấp huyện và thủ trưởng đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão, mưa lũ.

Ngày 25/9, theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa dự báo các khu vực phổ biến 40 - 80 mm, có nơi trên 100 mm như cáchuyện Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Sơn.

Theo dự báo, khoảng ngày 27 - 29/9, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục xảy ra một đợt mưa to đến rất to trên diện rộng. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở trung du và vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp và khu đô thị.

Tại khu neo đậu tránh trú bão cảng Cửa Sót (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) có 185 tàu thuyền nội tỉnh, 38 tàu thuyền ngoại tỉnh vào bờ an toàn. Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có 559/559 tàu thuyền lớn nhỏ trên địa bàn toàn huyện đã về nơi trú ẩn.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, nhiều địa phương gần biển ở Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp ứng phó như: kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão, mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO