Hà Tĩnh có thêm 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Hạnh Nguyên 27/09/2018 14:45

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định công nhận thêm 7 xã trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới đợt 1 (2018).

Hà Tĩnh có thêm 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Hà Tĩnh đã có 120 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngày 27/9, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh Trần Huy Oánh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký Quyết định số 2813/QĐ-UBND công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đợt 1 năm 2018. Có thêm 7 xã được công nhận đợt này, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của Hà Tĩnh lên 120 xã.

7 xã được công nhận đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2018 của Hà Tĩnh gồm 2 xã ở huyện Cẩm Xuyên là Cẩm Minh và Cẩm Thạch; huyện Đức Thọ cũng có 2 xã gồm Đức Nhân và Đức Lạc; Vũ Quang có 1 xã là Đức Liên; Hương Khê có 1 xã Phú Gia; TP Hà Tĩnh có 1 xã: Thạch Hưng.

Theo Quyết định, UBND tỉnh Hà Tĩnh trích 2,5 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng NTM để thưởng các xã đạt chuẩn xây dựng công trình phúc lợi. Đối với xã đạt chuẩn NTM vượt thời hạn từ 1 năm được thưởng 1 tỷ đồng là Cẩm Thạch; xã đạt đúng thời hạn được thưởng 500 triệu đồng, gồm: Cẩm Minh, Đức Liên, Đức Lạc. Các xã sau thời hạn không được hưởng tiền thưởng, gồm: Thạch Hưng, Phú Gia và Đức Nhân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao các xã đạt chuẩn NTM phải thanh toán giá trị khối lượng hoàn thành các nội dung đúng thời hạn, nếu xã để nợ quá hạn, nợ đọng không có khả năng cân đối thì sẽ đánh giá, xem xét rút công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Ông Trần Huy Oánh cho biết thêm, năm 2018, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 51 xã đăng ký về đích NTM (trong đó tỉnh giao 23 xã, các xã tự phấn đấu và đăng ký là 28 xã).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh có thêm 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO