Hà Tĩnh: Dân xếp hàng từ sáng tinh mơ để đăng kiểm

Hạnh Nguyên - Cẩm Kỳ 16/03/2023 12:29

Sáng sớm, hàng trăm xe ô tô xếp thành 2 hàng dài tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3801D - Hà Tĩnh (đường tránh TP Hà Tĩnh) để giữ chỗ vào đăng kiểm.

Hàng trăm xe cơ giới nối đuôi nhau xếp hàng trước Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3802D - Hà Tĩnh.

Sáng 16/3, ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3801D - Hà Tĩnh có hàng trăm xe ô tô, xe tải xếp hàng từ sáng sớm để đăng kiểm.

Hai hàng xe nối đuôi nhau kéo dài ra đến cổng, thỉnh thoảng có xe còn phải đậu phía ngoài Trung tâm, tấp về một bên đường tránh TP Hà Tĩnh.

Nhiều chủ xe đến giữ chỗ từ 3-4h sáng.

Ông Nguyễn Văn H. (ở TP Hà Tĩnh), chủ xe ô tô 4 chỗ cho hay, ông dậy từ 5h sáng để lên giữ chỗ đăng kiểm, dù vậy, ông vẫn đứng thứ 70. “Có người có lẽ đến từ khi 3-4h sáng vì tôi đến đã thấy một số xe tải biển 37 ở Nghệ An xếp hàng trước đó rồi”, ông H. nói.

Khoảng 9h, một người đàn ông đi xe Vios đến nộp hồ sơ để đăng kiểm nhưng phải lắc đầu ngán ngẩm ra về. “Họ bảo chiều đến chứ sáng nay đông quá không làm kịp trong buổi sáng. Chiều thì tôi bận việc không đến đăng kiểm được, xe quá hạn 2 ngày rồi không biết có sao không…?”, người đàn ông này lo lắng.

Hai hàng xe nối đuôi nhau, nhích từng tí để vào đăng kiểm.

Một số lái xe mới đến nhìn thấy cảnh xe cơ giới nối đuôi nhau xếp hàng ra đến tận cổng nên đành vào nộp hồ sơ rồi quay về.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3801D - Hà Tĩnh Phạm Tuấn Anh, tình trạng này kéo dài từ đầu tuần đến nay. Lý do xe cơ giới đến đăng kiểm đông thời điểm này là vì một số xe ô tô đến hạn còn xe tải thường được đưa đến khám trước khoảng 10 ngày để có vấn đề gì thì đưa đi sửa.

Nhân viên Trung tâm đăng kiểm kiểm tra từng chi tiết.

“Đợt này mỗi ngày Trung tâm làm khoảng 80 xe còn lượt xe đến đăng kiểm có khoảng 130 lượt. Công suất đăng kiểm của Trung tâm là 140 xe/ngày. Nếu so với thời điểm trước Tết không tăng mấy nhưng do tâm lý người dân cộng với đồn thổi nên họ đến xếp hàng từ rất sớm”, ông Phạm Tuấn Anh cho biết.

“Nhìn thì đông như thế nhưng đến khoảng 3-4h chiều là hết xe” - Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3802D - Hà Tĩnh cho biết thêm.

Theo nhân viên Trung tâm đăng kiểm, đợt này khám xe kỹ nên thời gian lâu hơn trước đây.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, đến cuối giờ chiều, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3801D - Hà Tĩnh không nhận hồ sơ nữa do lượng xe quá đông. Ngoài ra, theo một nhân viên Trung tâm đăng kiểm Hà Tĩnh, đợt này Trung tâm khám kỹ nên thời gian cho mỗi xe lâu hơn trước đây dẫn đến tình trạng xe ùn ứ.

Vừa làm xong thủ tục khám xe, chị V.A (TP Hà Tĩnh) cho hay: Chị để xe từ chiều hôm qua (15/3) nên sáng nay mới làm xong vào đầu giờ sáng chứ từ 15h chiều hôm qua Trung tâm không nhận hồ sơ nữa.

Cả tuần nay, tình trạng xe cơ giới đến đăng kiểm đông hơn bình thường.

Lý giải vấn đề này, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3801D - Hà Tĩnh Phạm Tuấn Anh cho hay, do một số xe đến vào cuối giờ chiều, trong khi lượng xe trong ngày vẫn còn dồn ứ nên Trung tâm phải dừng nhận hồ sơ để giải quyết cho những xe đến trước.

“Trung tâm làm theo giờ hành chính. Trung tâm không đóng cửa mà mở cửa 24/24 để tránh tình trạng ùn tắc giao thông phía đường tránh thành phố, có xe đến giữ chỗ lúc 2-3h sáng”, ông Phạm Tuấn Anh nói.

Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3801D - Hà Tĩnh khuyến cáo, chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ; trước khi đến đăng kiểm nên kiểm tra tình trạng phạt nguội; nếu xe nào “độ” thì phải tháo bỏ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Dân xếp hàng từ sáng tinh mơ để đăng kiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO