Hà Tĩnh: Gần 1.000 người tình nguyện hiến máu

Hạnh Nguyên 09/10/2021 12:57

Ban tổ chức kêu gọi được khoảng 1.000 đoàn viên thanh niên các địa phương và các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, sinh viên… có sức khỏe tốt để tham gia hiến máu tình nguyện.

Sáng 9/10, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt”.

Dự kiến đợt này sẽ thu nhận được 600 đơn vị máu.

Tham gia hiến máu, các tình nguyện viên được tuyên truyền về cách phòng, chống dịch, khám sàng lọc, xét nghiệm máu…Đợt này, Ban tổ chức kêu gọi được khoảng 1.000 đoàn viên thanh niên các địa phương và các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, sinh viên… có sức khỏe tốt để tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhà báo Phạm Minh Thùy, đại diện Báo Sức khỏe và Đời sống khu vực miền Trung cho biết, toàn bộ lượng máu hiến tặng sẽ được chuyển vào các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đến động viên tinh thần người dân tham gia hiến máu.

Theo ông Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, mục đích của chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện, thu hút sự quan tâm của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và cộng đồng xã hội qua đó nâng cao nhận thức về nghĩa cử cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện.

Khoảng 1.000 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và nhân dân Hà Tĩnh góp phần chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu, kịp thời cấp cứu, điều trị người bệnh tại nhiều bệnh viện các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang còn nhiều phức tạp.

Theo Ban tổ chức, dự kiến đợt này sẽ thu nhận khoảng 600 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Gần 1.000 người tình nguyện hiến máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO