Hà Tĩnh: Gửi ân tình đến đồng bào vùng dịch miền Nam

HẠNH NGUYÊN 18/07/2021 06:40

Ngay khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phát động, người dân Hà Tĩnh đã ra vườn, ra ruộng chọn loại rau, củ, quả ngon nhất, đẹp nhất rồi vào nhà xúc gạo, quyên góp chuyển vào miền Nam.

Vừa nghe xong cuộc điện thoại từ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về việc hội huy động hội viên đóng góp lương thực, thực phẩm vườn nhà ủng hộ nhân dân vùng dịch ở TP HCM và các tỉnh phía Nam, cựu chiến binh Nguyễn Kỳ (74 tuổi) lập tức ra vườn chọn những quả bí to, ngon nhất rồi đóng gói cẩn thận.

Xong, cụ Kỳ chạy vào chum xúc hết gạo đã xay sẵn, bỏ vào bao tải, cụ không quên lấy mấy quả bí đỏ dành dụm để ăn vào những ngày mưa rét. Tất cả được cụ gom lại, bốc lên yên xe máy đem đến trụ sở UBND xã Cẩm Bình. Đến đây đã có khá nhiều hội viên cũng khăn gói đùm bọc quà quê đưa đến tập kết.

Chỉ 2 tiếng đồng hồ sau khi phát động, khoảng 20 tấn củ, quả, gạo các loại của hội viên, đoàn viên ở 2 xã Cẩm Bình và Cẩm Thành được người dân hồ hởi đưa đến điểm tiếp nhận của huyện Cẩm Xuyên.

“Người dân không hề câu nệ hình thức hay văn bản, chỉ cần gọi điện hoặc thấy thông tin trên mạng xã hội là mọi người, mọi nhà sẵn sàng ủng hộ ngay. Ai có gì ủng hộ nấy, có người không có gạo trong nhà liền lấy tiền đi mua rồi góp để ủng hộ. Tinh thần đoàn kết, yêu thương, sẻ chia lúc khó khăn, hoạn nạn của bà con lan tỏa như thế khiến chúng tôi cũng thấy ấm lòng”- Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thành Long chia sẻ.

Trước đó 1 ngày, người dân huyện Cẩm Xuyên đã quyên góp, ủng hộ đợt 1 với gần 7 tấn rau, củ, quả; 2,2 tấn gạo; 540 thùng mỳ tôm... Tất cả được chủ các xe tải bỏ hoàn toàn chi phí vận chuyển (khoảng 10 đến 15 triệu đồng) và đang trên đường đưa vào cho đồng bào miền Nam.

Theo ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, trong những năm qua, mỗi khi Hà Tĩnh gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP HCM và các tỉnh phía Nam luôn kịp thời, động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần, vật chất rất lớn giúp đỡ nhân dân tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước diễn biến phức tạp do dịch Covid-19 gây ra ở nhiều địa phương phía Nam, đặc biệt là TP HCM phải thực hiện việc giãn cách xã hội, đời sống của người dân, công nhân lao động gặp không ít khó khăn, nhất là thiếu nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày.

Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP HCM và các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh thống nhất kêu gọi quyên góp, ủng hộ nhân dân TP HCM và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Gửi ân tình đến đồng bào vùng dịch miền Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO