Hà Tĩnh: Hai ca Covid-19 trong cộng đồng là tài xế xe tải

Hạnh Nguyên 07/10/2021 21:03

Cả 2 ca nhiễm mới phát hiện ở Hà Tĩnh là nhân viên lái xe tải cho Công ty TNHH Cường Châu có trụ sở ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Tối 7/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) địa phương vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ca cộng đồng.

Hai ca lây nhiễm trong cộng đồng là P.Q.H. (26 tuổi, có địa chỉ tại xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) và N.N.Đ. (23 tuổi, có địa chỉ tại xã An Dũng, huyện Đức Thọ).

Cả 2 trường hợp này là nhân viên lái xe tải cho Công ty TNHH Cường Châu có trụ sở ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Những ngày gần đây, công dân vùng dịch miền Nam về qua địa bàn Hà Tĩnh tăng đột biến.

Quá trình truy vết, ngành y tế Hà Tĩnh xác định, ngày 29/9, hai người này lái xe tải chở hàng cho công ty vào Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, sau đó công ty bố trí hàng để chở ra Hà Nội, Bắc Ninh.

Ngày 3/10, khi đến địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, anh N.N.Đ. và P.Q.H. đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức, tỉnh Quảng Nam để test nhanh cho kết quả âm tính.

Ngày 4/10, cả 2 lái xe đến Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh để trả hàng. Đến chiều 5/10, anh P.Q.H. thấy hơi sốt, mệt mỏi nên tự đi mua thuốc về điều trị. 19h ngày 5/10, cả 2 người bắt đầu chở hàng từ Hà Nội vào Bình Dương và TP Hồ Chí Minh để giao hàng.

Đến khoảng 15h ngày 6/10, khi đến thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), cả 2 người đến Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 để tiếp tục di chuyển vào các tỉnh phía Nam.

Kết quả, anh P.Q.H. có 2 lần dương tính với SARS-CoV-2; còn anh N.N.Đ. test nhanh 3 lần đều âm tính, sau đó cả 2 được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THPT Hồng Lam (cũ), thị xã Hồng Lĩnh.

Chiều ngày 6/10, lực lượng chức năng lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR, kết quả cả 2 người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Còn 2 ca nhiễm khác, một người đi xe khách từ Bình Dương về, 1 người tự đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về. Cả 2 khi về đến Hà Tĩnh đều được cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Hai ca Covid-19 trong cộng đồng là tài xế xe tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO