Hà Tĩnh: Hai người từ TP Hồ Chí Minh trở về trên chuyến tàu SE14 mắc Covid-19

P.Vân (tổng hợp) 28/07/2021 16:25

Tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này đã ghi nhận 2 trường hợp về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trên chuyến tàu SE14 dương tính với SARS-CoV-2.

Công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh đều được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân nam L.X.L. (68 tuổi), địa chỉ tại xã Mai Phụ, Lộc Hà. Bệnh nhân nữ T.T.D. (32 tuổi), địa chỉ xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ. Hai bệnh nhân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến tàu SE 14.

Ngày 26/7/2021, ngay khi về đến Hà Tĩnh, 2 trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung tại địa phương và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi ngờ.

Ngày 27/7, xét nghiệm khẳng định 2 trường hợp này dương tính với vius SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng y tế Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; Tiến hành phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại khu vực cách ly. Điều tra khai thác dịch tễ, lập danh sách các đối tượng là F1, F2 của ca bệnh; đồng thời tiến hành đưa bệnh nhân đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định khoảng 62 trường hợp F1, đây đều là người ngồi cùng toa tàu. Tất cả các trường hợp F1 đều đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh và chính quyền địa phương đang thực hiện cách ly nghiêm ngặt các trường hợp F1 tại các khu cách ly, đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Hai người từ TP Hồ Chí Minh trở về trên chuyến tàu SE14 mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO