Hà Tĩnh: Hơn 2 nghìn cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi vào lớp 10

Cẩm Kỳ 06/06/2022 20:44

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 của Hà Tĩnh có 36 điểm thi với 686 phòng thi với 16.025 thí sinh đăng ký dự thi, điều động 2.316 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi được chuẩn bị một cách nghiêm túc, an toàn.

Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi lớp 10 tại Hà Tĩnh được chuẩn bị một cách nghiêm túc, an toàn.

Trong tổng số thí sinh dự thi lần này, có 15.053 thí sinh có nguyện vọng thi vào các trường THPT công lập, 972 thí sinh có nguyện vọng thi vào trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. So với năm trước, số lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm nay tăng gần 400 thí sinh.

Từ sáng sớm nhiều phụ huynh đưa con mình đi tìm thông tin phòng thi.

Hôm nay (6/6), các thí sinh tham gia thi 3 môn, trong đó, hai môn Ngữ Văn và Tiếng Anh thi vào buổi sáng, còn môn Toán thi vào buổi chiều. Theo đó, Ngữ Văn là môn thi đầu tiên theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 90 phút. Môn Tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận với thời gian làm bài 60 phút.

Kỳ thi lần này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 và thời tiết nắng nóng. Để đảm bảo các yếu tố trên các ngành liên quan đã huy động tối đa để căng mình phục vụ tốt công tác bảo vệ tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh yên tâm làm bài.

Các đoàn viên hỗ trợ các thí sinh trước lúc vào thi.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực tỉnh Hà Tĩnh thời tiết nắng nóng gay gắt, khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng cho con em mình ở trong phòng thi. Dưới thời tiết nắng nóng kèm theo việc phụ huynh đưa đón con đến điểm thi và chờ đợi không tránh khỏi tình trạng ùn tắc giao thông.

Nhằm đảm bảo an toàn và tạo mọi điều kiện cho phụ huynh và học sinh, Công an thành phố Hà Tĩnh đã kịp thời phối hợp phân luồng và hướng dẫn người tham gia giao thông, thông tuyến nhanh và an toàn nhất.

Lực lượng Cảnh sát giao thông luôn túc trực nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước giờ thi.

Kết thúc buổi thi sáng, nhiều phụ huynh chia sẻ, thấy con rời phòng thi với tâm trạng tốt, bản thân cũng thấy yên tâm và mong rằng các con sẽ tiếp tục gặp thuận lợi, bình tĩnh, tự tin vào môn thi cuối cùng trong chiều nay.

Nhận xét về đề thi, nhiều thí sinh cho biết, đề thi đều nằm trong kiến thức đã được các giáo viên ôn kỹ tại trường và cho biết tự tin sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi.

Theo đó, đề thi Ngữ văn có 2 phần với 6 câu. Trong đó, phần làm văn chiếm 7 điểm. Đây cũng là phần khiến nhiều thí sinh lo lắng mất điểm nhất trong bài làm.

Kết thúc ngày thi đầu tiên nhiều thí sinh phấn khởi về kết quả của mình.

"Em thấy đề thi rất gần gũi và bám sát chương trình học của chúng em trên lớp, nhưng mỗi phần thi đều có tính phân loại, nâng cao nên khó đạt điểm 8 trở lên. Phần nghị luận xã hội năm nay không đánh đố học sinh, nên em làm bài khá thoái mái”, thí sinh Nguyễn Lan Anh (Trường THCS Lê Bình) vui vẻ chia sẻ.

Với đề thi Tiếng Anh, nhiều thí sinh cho hay, đề thi không quá khó, phần đọc hiểu và phần viết chỉ cần chăm học từ vựng, nắm chắc ngữ pháp là sẽ có điểm cao.

Phụ huynh hồi hộp với kết quả làm bài của con mình.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Trang (THCS Lê Bình) chia sẻ: "Với 60 phút cho cả tự luận và trắc nghiệm em còn có thời gian khảo lại bài thi. Đề thi có 40 câu trong đó khoảng 30 câu trắc nghiệm. Phần thi em nghĩ nhiều bạn sẽ lúng túng rơi vào câu 13, câu 17 phần từ vựng và phần đọc hiểu".

Đối với môn thi Toán chiều nay, nhìn chung các thí sinh đều hài lòng với đề thi vì các câu hỏi phần lớn dều nằm trong chương trình học, thời gian làm bài cũng phù hợp.

Ngày mai (7/6), các thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên tiếp tục thi các môn chuyên như đăng ký. Trong 9 môn chuyên, có 2 môn là Toán và Ngữ văn thi vào buổi sáng và 7 môn: Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lý thi vào buổi chiều.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Tĩnh:

Các thí sinh được các đoàn viên tình nguyện hướng dẫn nhiệt tình.
Phụ huynh đội nắng đứng chờ con.
Hồi hộp chờ đợi con ra để xem kết quả.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Hơn 2 nghìn cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO