Hà Tĩnh: Huyện Kỳ Anh ủng hộ hơn 129 tấn lương thực, thực phẩm cho đồng bào miền Nam

Xuân Ngọc 25/07/2021 14:51

Chỉ sau 3 ngày vận động, các tổ chức, nhân dân huyện Kỳ Anh đã đóng góp tổng số hàng hoá, nhu yếu phẩm là hơn 129 tấn gửi vào ủng hộ nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ,nhân dân huyện Kỳ Anh chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch.

Ông Lê Mã Lương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ ngày 17 đến 19/7, MTTQ các cấp phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên đã kịp thời vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng quyên góp hàng hóa, nhu yếu phẩm để ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch bệnh Covid-19.

Chỉ trong một thời gian ngắn (3 ngày), đợt vận động đã đóng góp tổng số lượng hàng hóa là hơn 129 tấn, trong đó có hơn 71 tấn gạo; củ quả hơn 38 tấn; và các thực phẩm thiết yếu khác như dầu ăn, mì tôm, cá khô, thịt chế biến khô, nước mắm… gửi vào ủng hộ nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh đã bố trí 5 xe tải để vận chuyển hàng hóa vào miền Nam, đồng thời liên hệ với Ủy ban MTTQ TP HCM tiếp nhận số lương thực, thực phẩm trên nhằm phân bổ và chuyển đến các vùng ảnh hưởng dịch, góp phần giúp bà con vùng dịch, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam.

Ông Lê Mã Lương chia sẻ, mặc dù công tác vận động bà con chỉ trong thời gian ngắn, nhưng người dân huyện Kỳ Anh đã nhiệt tình ủng hộ và trở thành một phong trào thực sự vì miền Nam thân yêu.

“Mặc dù trước đó, MTTQ huyện Kỳ Anh đã huy động Quỹ phòng, chống Covid-19 với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng, trong khi trên địa bàn huyện không có nhiều doanh nghiệp, chỉ có một số doanh nghiệp nhỏ nên số tiền ủng hộ chủ yếu huy động từ cán bộ công nhân viên chức và từ nhân dân nhưng khi vận động bà con chung tay vì miền Nam thì tất cả mọi người đều vui vẻ, hăng hái tham gia”, ông Lương nói.

Sau đợt vận động Quỹ phòng, chống Covid-19, ủng hộ đồng bào miền Nam, cán bộ, nhân dân huyện Kỳ Anh tiếp tục chuẩn bị công tác tổ chức nấu cơm miễn phí cho các khu cách ly tập trung, tổ điều trị Covid-19 của trung tâm y tế huyện để tiếp nhận con em Kỳ Anh từ TP HCM và các tỉnh miền Nam về quê do ảnh hưởng dịch Covid-19 trong những ngày tới.

Một số hình ảnh trong công tác vận động, chuẩn bị hàng hóa để gửi gắm tấm lòng của nhân dân huyện Kỳ Anh đến với bà con miền Nam ảnh hưởng do dịch bệnh:

Cán bộ công nhân viên, đoàn viên, cùng bà con nhân dân huyện Kỳ Anh chuẩn bị hàng hóa tiếp ứng cho miền Nam thân yêu.
Một điểm tiếp nhận đóng góp của bà con trên địa bàn huyện Kỳ Anh.
Lương thực, thực phẩm được phân loại, đóng gói trước khi chuyển đến điểm tập kết
Thông điệp "yêu thương" người dân Kỳ Anh gửi đến đồng bào miền Nam ruột thịt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Huyện Kỳ Anh ủng hộ hơn 129 tấn lương thực, thực phẩm cho đồng bào miền Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO