Hà Tĩnh: Không ai đứng ngoài cuộc chiến dập dịch

Hạnh Nguyên 17/06/2021 11:02

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, mỗi người dân, mỗi tổ chức đoàn thể và Mặt trận các cấp ở Hà Tĩnh đều có cách riêng để trực tiếp phòng, chống cũng như ủng hộ, động viên, khích lệ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong cái riêng đó đều có một mục đích chung là phòng, chống “giặc dịch”.

Người dân chia sẻ sản phẩm trồng được trong vườn.

“Cây nhà, lá vườn”

Với tấm lòng tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, các cấp Hội Nông dân ở huyện Can Lộc tích cực truyên truyền, vận động, kêu gọi cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn quyên góp, ủng hộ cho phòng, chống dịch. Thông qua Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân các xã, thị trấn đã vận động hội viên và toàn thể nhân dân chia sẻ, ủng hộ bằng các nhu yếu phẩm “cây nhà lá vườn”.

Tính từ ngày 1/6 đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận hơn 38 tỷ đồng (cả ủng hộ và đăng ký ủng hộ) bao gồm tiền mặt và hàng hóa quy đổi thành tiền từ hơn 240 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ công tác chống dịch tại địa phương. Số tiền này sẽ được sử dụng cho công tác phòng chống dịch như mua sắm trang thiết bị vật chất tại các khu cách ly; hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch...

Theo thống kê của Hội Nông dân huyện Can Lộc, chỉ ít ngày, hội viên, nông dân toàn huyện đã đóng góp được trên 1 tấn nhu yếu phẩm như: Chuối xanh, bí đao, trứng các loại, mỳ tôm, hành... Ngoài ra còn có hơn 1 tạ gạo, 100 kính chắn giọt bắn phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tặng cho tuyến đầu chống dịch trên địa bàn. Hội Nông dân xã Gia Hanh cũng kêu gọi hội viên, nhân dân quyên góp, ủng hộ được 3 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch.

Cùng với đó, Hội Nông dân các xã đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết ở các khu cách ly trên địa bàn. Các cấp hội cũng đã kết nối và kêu gọi hội viên, nông dân tiêu thụ nông sản cho các địa phương trong tỉnh bị phong toả. Để lan toả tinh thần vì cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tiếp theo các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Can Lộc sẽ tiếp tục vận động kêu gọi hội viên, nhân dân ủng hộ, đóng góp để góp phần chiến thắng dịch bệnh.

Bà Bùi Thị Kiều Nhi, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc chia sẻ: Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ, MTTQ huyện Can Lộc đã phát động kêu gọi toàn dân ra sức ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay đã nhận được gần 600 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ.

Riêng đối với mỗi tổ chức đoàn thể của huyện có một cách ủng hộ riêng. Hội Nông dân ủng hộ bằng “cây nhà, lá vườn”, Hội Phụ nữ vừa quyên góp nhu yếu phẩm vừa tổ chức nấu ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đoàn Thanh niên làm kính chắn giọt bắn…

“Hiện nay chúng tôi đang kích hoạt lại Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng (Tổ Covid cộng đồng) theo văn bản 3689 của UBND tỉnh. Hàng ngày, Tổ Covid cộng đồng sẽ phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, vừa tuyên truyền, vận động, vừa giám sát việc cách ly, thực hiện thông điệp 5K cũng như nhắc nhở, báo cáo với ban chỉ đạo phòng, chống Covid các cấp” - bà Bùi Thị Kiều Nhi cho biết thêm.

Làm kính chắn giọt bắn để cung ứng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Không ai ở ngoài cuộc chiến

Ở “tuyến đầu” đang căng mình chống dịch còn “hậu phương” thì miệt mài với việc quyên góp, ủng hộ từ cộng đồng xã hội. Từ già đến trẻ, không phân biệt tôn giáo, lứa tuổi…tất cả vì mục tiêu chung đẩy lùi Covid-19.

Sáng 15/6, Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Thạch Hà, giới trẻ giáo họ Tân Hưng, giáo xứ Tam Đa ở thôn Lợi, xã Thạch Liên đã trao tặng 40 suất cơm thơm ngon cho điểm cách ly tập trung và lực lượng trực chốt tại xã Việt Tiến. Nguồn kinh phí từ sự đóng góp của các bạn thanh niên giới trẻ giáo họ Tân Hưng.

Theo Huyện đoàn huyện Thạch Hà, đợt dịch lần này, Huyện đoàn đã chung tay phòng chống, huy động nguồn xã hội hóa được hơn 80 triệu đồng để tặng 3.000 mũ chống giọt bắn, 15.000 chiếc khẩu trang y tế, 1 thùng CloraminB, 20 thùng sát khuẩn và một số nhu yếu phẩm cần thiết như sữa, bánh kẹo, nước uống...

Bên cạnh đó, chương trình “nông sản sạch 0 đồng” của bà con Thạch Hà ủng hộ hơn 8 tấn nông sản sạch (trị giá 32 triệu đồng) cho khu cách ly, điểm phong tỏa ở huyện Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh. Ngoài ra, Tỉnh đoàn hỗ trợ 51 suất quà trị giá 15 triệu đồng, 500 mũ kính giọt bắn, 1.000 khẩu trang, 4 thùng sát khuẩn… cho điểm cách ly ở Trường Mầm non 1 và 2 Tân Lâm Hương. Huyện đoàn còn chủ công trong khai báo y yế trực tuyến, với gần 40.000 người khai báo…

Em Lương Phan Đức (lớp 3A, Trường tiểu học Ngọc Sơn, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà) lại tham gia phòng, chống dịch theo cách khác. Em dùng số tiền tiết kiệm của mình mua 20 thùng mì tôm gửi tới các cô, chú khu cách ly với thông điệp: “Chúng cháu luôn sát cánh và đồng hành cùng các cô chú. Yêu các cô chú rất nhiều!”.

Theo ông Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, ngoài kênh tiếp nhận của Ủy ban MTTQ tỉnh, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước cũng ủng hộ tiền, vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các điểm, chốt phong tỏa, khu cách ly tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh khi Hà Tĩnh liên tục ghi nhận những ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục kêu gọi và mong muốn tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân cho chương trình phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Không ai đứng ngoài cuộc chiến dập dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO