Hà Tĩnh: Khống chế được cháy rừng tái phát vào 1h sáng

Hạnh Nguyên 01/07/2020 14:29

Vụ cháy tái phát ở khu vực rừng thuộc 2 huyện Vũ Quang và Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã được khống chế vào 1h sáng nay (1/7).

Đám cháy bùng phát phải mất 14 tiếng đồng hồ mới khống chế được.
Đám cháy bùng phát phải mất 14 tiếng đồng hồ mới khống chế được.

Theo ông Lê Văn Bằng, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, trong đêm hôm qua (30/6) đám cháy đã đe dọa đến khu vực dân cư (cách nhà dân khoảng 100 m) nên Ban cán sự thôn 4 và 5 phải phát loa thông báo người dân thu dọn đồ đạc, lên dây cót chuẩn bị di dời đến nơi an toàn ngay khi có lệnh.

“Rất may, nhờ nỗ lực dập lửa của tất cả các lực lượng chức năng, đám cháy đã dập tắt được lúc 1h sáng, người dân không phải di dời”, ông Bằng thở phào nhẹ nhõm.

Vụ cháy ước tính có khoảng 7 ha rừng bị thiệt hại. Còn diện tích lau lách, cây bụi thì rất nhiều.

Vụ cháy tái phát này không chỉ đe dọa khu dân cư, mà còn khiến chủ một trang trại lợn nái hơn 400 con đặt tại xã Sơn Long, huyện Hương Sơn phải “canh” trại xuyên đêm. Theo chủ trại, ngọn lửa chỉ cách trại chừng 50 m.

Để hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ tài sản, ngay trong đêm nhiều xe chữa cháy, các lực lượng chuyên trách, chính quyền địa phương đã đến dập lửa, ngăn không cho đám cháy ảnh hưởng đến trang trại.

Như vậy, vụ cháy bùng phát trở lại ở Vũ Quang và Hương Sơn phải mất hơn 14 tiếng đồng hồ mới dập tắt được.

Nhiều người, phương tiền được huy động đến dập lửa, không ảnh hưởng đến nhà dân.

Trước đó, khoảng 16h ngày 29/6, ngọn lửa xuất phát từ xã Ân Phú (huyện Vũ Quang) sau đó cháy Lan sang xã Sơn Long và Sơn Trà (huyện Hương Sơn).

5h sáng 30/9 vụ cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, 11h trưa cùng ngày, ngọn lửa bùng phát trở lại ở núi Mồng Gà thuộc xã Sơn Trà.

Hàng nghìn lượt người gồm Công an, lực lượng PCCC, bộ đội, biên phòng, dân quân tự vệ và người dân của 2 huyện Vũ Quang và Hương Sơn được huy động đến hiện trường dập lửa.

1h sáng nay (1/7), ngọn lửa mới được khống chế, không gây nguy hại đến người dân.

Hiện thời tiết ở Hà Tĩnh, nhất là tại các huyện miền núi vẫn nắng nóng gay gắt, thời tiết khắc nghiệt kèm gió thổi mạnh, nguy cơ bùng phát trở lại rất lớn. Vì thế công tác phòng chống cháy rừng phải được canh gác cẩn trọng, đảm bảo 24/24.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Khống chế được cháy rừng tái phát vào 1h sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO