Hà Tĩnh: Kiểm soát cứng rắn, bảo vệ vùng xanh

HẠNH NGUYÊN 22/08/2021 10:10

Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, Hà Tĩnh lên phương án cứng rắn để ngăn chặn dịch lây lan.

Từ 6h ngày 21/8, thiết lập các chốt để kiểm soát chặt người vào địa bàn theo phương châm “xã bảo vệ xã, huyện bảo vệ huyện, tỉnh bảo vệ tỉnh”.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 362 ca mắc Covid-19, trong đó tính từ 7/8 đến chiều 21/8, địa phương này có 26 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đặc biệt, có 2 người ở xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc nhiễm Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày và đã trở về nhà, khiến toàn xã này bị phong tỏa.

Để chủ động đối phó với diễn biến dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương lập ngay các chốt kiểm soát dịch bệnh. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 21/8/2021 cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

Theo đó, các chốt kiểm soát liên ngành phía Nam của tỉnh (QL1A, đường Hồ Chí Minh) và của huyện Kỳ Anh (QL12C) tuyệt đối không cho phép các công dân tự về từ các tỉnh phía Nam được đi qua địa bàn tỉnh bằng phương tiện xe máy của cá nhân; yêu cầu các công dân phải đi bằng phương tiện trung chuyển do tỉnh bố trí (Sở GTVT bố trí phương tiện chở người và phương tiện chở xe máy của công dân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí dựng nhà bạt dã chiến tại vị trí thích hợp để công dân nghỉ ngơi và chờ được trung chuyển).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Kiểm soát cứng rắn, bảo vệ vùng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO