Hà Tĩnh: Lấy mẫu xét nghiệm hơn 9.000 người, truy tìm nguồn lây

Hạnh Nguyên 14/11/2021 10:13

Sau lệnh phong tỏa, lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm hơn 9.000 người ở xã Xuân Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) để kiểm soát dịch bệnh, truy tìm nguồn lây nhiễm.

Sáng 14/11, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, riêng xã Xuân Lộc đã có 10 trường hợp mắc Covid-19 với hơn 300 trường hợp F1.

Lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 9.000 người dân xã Xuân Lộc.

“Đến nay vẫn chưa xác định được F0 đầu tiên, chưa tìm được nguồn lây. Vì thế chúng tôi đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân toàn xã Xuân Lộc để tầm soát dịch” - ông Nguyễn Tiến Dũng nói.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Can Lộc vừa có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời toàn bộ xã Xuân Lộc từ 0h00, ngày 14/11/2021. Phạm vi cách ly bao gồm toàn bộ 11 thôn, thuộc xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, với tổng số 2.300 hộ gia đình và 9.336 nhân khẩu.

Huyện Can Lộc yêu cầu thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Cách ly y tế toàn bộ xã Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Toàn thể người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, có một trường hợp F0 của xã Xuân Lộc qua dự sinh nhật ở thôn Trại Lê xã Quang Lộc vì vậy Can Lộc phải tiến hành phong tỏa thôn này để đề phòng dịch lây lan diện rộng.

Theo CDC Hà Tĩnh, từ 18h ngày 12/11 đến 18h ngày 13/11, Hà Tĩnh có thêm 23 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 ca cộng đồng, 7 ca trong khu vực phong tỏa.

Các ca mắc mới được phát hiện tại: Huyện Nghi Xuân (5 ca), huyện Thạch Hà (2 ca), huyện Cẩm Xuyên (7 ca), huyện Can Lộc (5 ca), huyện Lộc Hà (1 ca), huyện Kỳ Anh (2 ca); 1 trường hợp nhập cảnh từ Lào về, cách ly tại Khu cách ly Mitraco.

Tính từ ngày 4/11 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 173 ca mắc Covid-19, trong đó có 34 ca trong khu vực phong tỏa và 65 ca trong cộng đồng, còn lại đã được cách ly trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Lấy mẫu xét nghiệm hơn 9.000 người, truy tìm nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO