Hà Tĩnh: Một công nhân đi xe máy từ Bình Dương về quê bị nhiễm Covid-19

Hạnh Nguyên 22/07/2021 18:37

Một công nhân từ Bình Dương đi xe máy về quê Hà Tĩnh, khi đang cách ly tập trung phát hiện nhiễm SARS-CoV-2. Liên quan đến ca bệnh có 18 F1, đều là người đi cùng đoàn.

Chiều 22/7, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nữ T.T.O (BN 72769 , 22 tuổi, thường trú thôn Trường Xuân, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Bệnh nhân O. là công nhân tại Bình Dương.

Công nhân ở vùng dịch đi xe máy về Hà Tĩnh rất đông.

Ngày 17/7, bệnh nhân cùng chồng đi xe máy về Kỳ Anh. Ngày 20/7, hai vợ chồng về đến huyện Kỳ Anh, thực hiện khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly Trường mầm non xã Lâm Hợp cách ly tập trung theo quy định. Ngày 21/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ. Ngày 22/7 được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định dương tính với SAS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Huyện Kỳ Anh. Ngành Y tế đã điều tra lập danh sách các trường hợp liên quan, khử khuẩn môi trường tại khu vực cách ly tập trung.

Bước đầu lực lượng y tế xác định có 18 trường hợp F1 là những người đi cùng đoàn, đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

Như vậy tính từ ngày 04/6 đến nay Hà Tĩnh có tổng cộng 129 bệnh nhân Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, ngành Y tế Hà Tĩnh khuyến cáo người dân không nên tự phát trở về địa phương bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện giao thông công cộng vì rất dễ làm lây lan dịch bệnh trong quá trình di chuyển giữa các tỉnh.

Cần thông báo ngay cho ngành chức năng, chính quyền địa phương khi gia đình có người trở về từ vùng dịch khi phát hiện người đi/đến từ vùng có dịch, người cố tình giấu thông tin, khai báo y tế không trung thực hoặc không thực hiện các quy định phòng chống dịch khi cách ly tại nhà. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ trong cuộc chiến phòng chống Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Một công nhân đi xe máy từ Bình Dương về quê bị nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO