Hà Tĩnh: Một điều dưỡng ngất xỉu khi đang lấy mẫu xét nghiệm

Hạnh Nguyên 07/06/2021 15:07

“Nếu điều động tiếp tôi sẵn sàng đi lấy mẫu để hỗ trợ thêm cho công tác phòng chống dịch", đó là chia sẻ của điều dưỡng Lê Thị Duyên sau vài tiếng bị ngất xỉu.

Sáng 7/6, trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trong vùng phong tỏa ở “tâm dịch” xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, điều dưỡng Lê Thị Duyên (39 tuổi, trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh; công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên) bất ngờ ngất xỉu.

Đang lấy mẫu xét nghiệm ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, điều dưỡng Lê Thị Duyên bất ngờ ngất xỉu.

Ngay sau đó, chị được đồng nghiệp đưa đến Trạm y tế xã Thạch Trung để cấp cứu hồi sức. Sau khi được cấp cứu kịp thời, sức khỏe chị dần hồi phục. Chiều 7/6, chia sẻ với PV Đại Đoàn Kết, chị Duyên cho hay, sau khi tỉnh lại, chị được lãnh đạo cho phép về nhà nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng để hồi phục sức khỏe.

Chị Duyên công tác tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên. Sau khi trực nguyên ngày đêm (6/6) ở bệnh viện, sáng hôm sau chị cùng 7 đồng nghiệp ở bệnh viện nhận được lệnh lên đường vào hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm.

“7h20 chúng tôi nhận được lệnh thì 10 phút sau cả 8 anh chị em lên đường. Vừa trực cả ngày cả đêm, trên xe chỉ ăn vội chiếc bánh mỳ nên khi làm việc với cường độ cao tôi không trụ được nên ngất xỉu”, chị Duyên chia sẻ.

Mặc dù mới được về nghỉ ngơi vài tiếng đồng hồ nhưng điều dưỡng Duyên sẵn sàng đi ngay nếu có lệnh.

Cả buổi sáng, chị Duyên cùng các đồng nghiệp tích cực lấy mẫu xét nghiệm nên chị không nhớ rõ là mình đã lấy được bao nhiêu mẫu, chị chỉ mong làm sao làm nhanh, cẩn trọng để sớm có kết quả cho bà con nhân dân yên tâm.

Mặc dù được phép về nghỉ ngơi nhưng khi PV hỏi - “Nếu được điều động đi tiếp chị có đi không?”, chị Duyên đáp lời ngay: “Có chứ, tôi sẽ tiếp tục đi vì giờ tôi đã hồi phục sức khỏe rồi!”.

Điều dưỡng Lê Thị Duyên có 2 đứa con, đứa đầu học lớp 8, đứa thứ 2 học lớp 5, chồng là bộ đội cũng ở “tuyến đầu” chống dịch, cả tháng nay chồng chị chưa được về thăm nhà.

“Giờ về nhà, để đảm bảo an toàn cho con và gia đình, tôi sẽ ở riêng 1 phòng, không tiếp xúc với ai”, điều dưỡng Duyên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Một điều dưỡng ngất xỉu khi đang lấy mẫu xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO