Hà Tĩnh: Tài xế xe cứu thương bị người nhà bệnh nhân đe doạ, đập vỡ kính xe  

Cẩm Kỳ 18/11/2022 08:00

Trong quá trình chở bệnh nhân đi chuyển tuyến, tài xế xe cứu thương và điều dưỡng viên bất ngờ bị người nhà bệnh nhân đập vỡ kính xe và đe doạ, chửi bới.

Trung tâm Y tế huyện Can Lộc.

Ngày 18/11, nguồn tin từ Trung tâm Y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cơ quan đã nắm được việc người nhà bệnh nhân đập vỡ kính xe cứu thương đồng thời đe doạ, hành hung, chửi bới tài xế và điều dưỡng viên khi xe đang chở bệnh nhân lên tuyến trên cấp cứu.

Theo đó, khoảng tối ngày 16/11, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc tiếp nhận bệnh nhân Trần H. (57 tuổi, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) trong tình trạng đa chấn thương.

Chiếc xe cấp cứu được phân công chở bệnh nhân Trần H. chuyển lên tuyến trên.

Sau khi được các y, bác sĩ làm công tác sơ cứu thì người nhà bệnh nhân H. kéo đến không cho cấp cứu đồng thời đề nghị được chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Sự việc khiến Trung tâm Y tế huyện Can Lộc phải đồng ý chuyển bệnh nhân H. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay trong đêm, tài xế Hoàng Hải Đăng (34 tuổi) cùng điều dưỡng viên Bùi Thị Huệ (43 tuổi) được phân công đưa bệnh nhân H. di chuyển bằng xe cứu thương lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu.

Khi xe lưu thông đến cầu Cày (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ người nhà đi cùng bệnh nhân H. la hét, đập vỡ kính chắn giữa buồng lái và khoang chở bệnh nhân và yêu cầu tài xế Đăng phải quay xe chở ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Người nhà bệnh nhân H. đã đập vỡ kính xe cứu thương và đe doạ tài xế.

Trước sự đe dọa và yêu cầu của người nhà, tài xế Đăng và điều dưỡng Huệ buộc phải quay đầu xe cứu thương rồi chở bệnh nhân H. ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Được biết, thời điểm các bác sĩ làm giấy tờ để chuyển viện thì người nhà bệnh nhân không ý kiến gì, tuy nhiên khi di chuyển trên đường thì lại gây sự và yêu cầu tài xế phải chuyển ra bệnh viện ở tỉnh Nghệ An.

Hiện, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Can Lộc đã báo cáo sự việc trên Công an thị trấn Nghèn và Công an huyện Can Lộc để điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Tài xế xe cứu thương bị người nhà bệnh nhân đe doạ, đập vỡ kính xe  

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO