Hà Tĩnh: Thai phụ mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung

Hạnh Nguyên 18/08/2021 20:18

Ngày 18/8, Hà Tĩnh phát hiện 8 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca trong cộng đồng. Đặc biệt có một thai phụ bị bệnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là BN nam Đ.T.T. (20 tuổi), có địa chỉ tại tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Trước đó, BN Đ.T.T. tiếp xúc gần với BN 284030 ở tổ dân phố 2, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Đến 17/8, sau khi biết BN 284030 dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân Đ.T.T. đã đến Trạm Y tế phường Bắc Hồng khai báo y tế và được đưa đi cách ly, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Tĩnh.

Phong tỏa các điểm có ca mắc Covid-19 cộng đồng.

Trong số 8 ca bệnh hôm nay còn có 2 ca đi về trên chuyến bay, có địa chỉ tại xã Đức Liên và Hương Minh huyện Vũ Quang. 5 ca tự đi về từ các tỉnh phía Nam có địa chỉ tại các huyện Can Lộc và Kỳ Anh.

Đáng nói, có một phụ nữ mang thai tháng thứ 7 mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Đó là bệnh nhân Đ.T.N. (34 tuổi, địa chỉ xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Đ.T.N. trở về từ vùng dịch ngày 3/8, đã thực hiện cách ly tại điểm cách ly tập trung trường THCS Đặng Dung, xã Tùng Lộc.

Đến ngày 17/8, theo quyết định, công dân Đ.T.N. hoàn thành thời gian cách ly tập trung vì đã đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, đến chiều 17/8, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, mẫu xét nghiệm của công dân Đ.T.N. cho kết quả nghi ngờ. Đến trưa 18/8, xét nghiệm khẳng định bằng PCR cho thấy thai phụ Đ.T.N. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm người dân trong vùng phong tỏa.

Từ trường hợp này, cơ quan chức năng Hà Tĩnh khuyến cáo, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, chuyển sang theo dõi sức khỏe tại nhà, các địa phương quản lý khu cách ly tập trung phải hướng dẫn cụ thể cho người đã hoàn thành cách ly tập trung tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú.

Hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, hạn chế đến nơi đông người; thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng hộ cá nhân khác. Đồng thời tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện quy định của các công dân trong quá trình thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 341 ca mắc Covid-19 và từ 7/8 đến nay, Hà Tĩnh có 19 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Thai phụ mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO