Hà Tĩnh: Thêm 2 F1 dương tính với SARS-CoV-2

06/06/2021 08:39

Hai bệnh nhân Covid-19 mới ở Hà Tĩnh là hai mẹ con có tiếp xúc gần với vợ chồng BN 8425 và BN 8427. Trong đó, người mẹ đã 97 tuổi.

Sáng 6/6, thông tin từ sở Y tế Hà Tĩnh, tỉnh này vừa xác định 2 trường hợp F1 của 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hai bệnh nhân mới này là 2 mẹ con bà L.T.H. (97 tuổi) và N.M.L. (58 tuổi), cùng trú tại tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Người mẹ đã 97 tuổi.

Trước đó, 2 bệnh nhân này từng có tiếp xúc với 2 ca bệnh N.V.M. (56 tuổi, BN 8425) và N.T.H. (52 tuổi, BN 8427) tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) vào ngày 2/6. Hai bệnh nhân này được đưa tới điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ngay trong đêm 5/6.

Ngay sau khi xác định được trường hợp L.T.H. và N.M.L. là F1 của 2 ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đến tối 5/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra ban đầu, ngành y tế đã xác định được 16 trường hợp F1 của 2 ca bệnh L.T.H. và N.M.L. Các trường hợp F1 đã nhanh chóng được chuyển đi cách ly tập trung theo đúng quy định; đồng thời, tiếp tục truy vết các F1 và F2.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung.

Trước đó, chùm ca bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh được xác định có mối quan hệ rộng, trong thời gian lưu trú tại địa phương đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người, vì vậy nguy cơ dịch lây lan rộng trên địa bàn Hà Tĩnh là rất cao.

Theo nhận định từ ngành y tế Hà Tĩnh, đến thời điểm hiện tại là khoảng ngày thứ 5 sau khi 2 ca dương tính nhiễm bệnh, đây là thời điểm khả năng lây nhiễm dịch bệnh cho người tiếp xúc gần rất cao.

Hiện tại, Hà Tĩnh đã truy vết được 147 F1 và 1.164 F2 (trong và ngoài tỉnh) của 2 bệnh nhân Covid-19 tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND thành phố Hà Tĩnh đã có Văn bản số 1381/UBND-NV về việc tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố và Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh, ngày 5/6, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Văn Hạnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đã thông báo cho các xóm họ, cộng đoàn giáo dân tạm dừng các thánh lễ, giờ kinh trong Giáo xứ chính tòa Văn Hạnh kể từ 14h ngày 5/6 cho đến khi có thông báo mới; thực hiện dâng thánh lễ trực tuyến. Đồng thời, yêu cầu những người từ vùng dịch trở về phải thực hiện nghiêm ngặt việc khai báo y tế, chấp hành sự hướng dẫn của ngành y tế và chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Thêm 2 F1 dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO