Hà Tĩnh thêm 7 ca Covid-19 trong cộng đồng

Hạnh Nguyên 16/08/2021 08:18

Ngoài huyện Cẩm Xuyên có 3 ca cộng đồng trước đó thì sáng nay Hà Tĩnh có thêm 7 ca ở huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh.

Sáng 16/8, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, địa phương vừa xuất hiện 7 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân.

Trong đó, 2 ca bệnh ở thị xã Hồng Lĩnh là bà T.T.T. và chồng là T.V.S. (đều 63 tuổi trú tại tổ 2, phường Bắc Hồng.

Lực lượng y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả điều tra dịch tễ của CDC Hà Tĩnh, chiều 12/8, bệnh nhân T.T.T. có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, ho và tự mua thuốc bắc về nhà điều trị. Đến chiều ngày 15/8, bệnh nhân không đỡ, đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (thị xã Hồng Lĩnh) được làm test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của CDC Hà Tĩnh vào tối ngày 15/8, bệnh nhân T.T.T. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân T.T.T. mắc Covid-19, ngành chức năng đã triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch. Đến sáng 16/8, CDC có thêm kết quả xét nghiệm khẳng định chồng bệnh nhân T. là T.V.S. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Còn 5 bệnh nhân ở huyện Nghi Xuân cũng là những thành viên trong một gia đình, có địa chỉ tại tổ dân phố 4, thị trấn Xuân An. Gồm: T.T.H. (40 tuổi), N.T.H. (59 tuổi, mẹ chồng bệnh nhân T.T.H.); H.T.T. (19 tuổi, con gái của T.T.H.); H.Đ.N. (14 tuổi, con trai T.T.H.); H.D.A. (1 tuổi, con gái T.T.H.).

Huyện Nghi Xuân phong tỏa 3 tổ dân phố ở thị trấn Xuân An.

Theo điều tra dịch tễ, T.T.H. làm nghề bán cá ở chợ Quang Trung, TP Vinh. Ngày 10/8, bà T có biểu hiện ngứa họng, đau đầu, mệt mỏi đã đến một số nhà thuốc gần nhà mua thuốc điều trị nhưng không khỏi.

Ngày 15/8, BN đến Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân test nhanh Covid-19 có 2 lần kết quả dương tính.

Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân lấy mẫu tất cả 5 thành viên trong gia đình gửi Bệnh viện Đa Khoa tỉnh xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định. Kết quả xét nghiệm đêm 15/8 khẳng định 5 người dương tính SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm qua, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, CDC cùng với chính quyền địa phương đã có mặt tại khu vực các bệnh nhân sinh sống ở thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân, cùng với chính quyền các địa phương chỉ đạo triển khai xét nghiệm test nhanh toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa; điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, phun tiêu độc khử trùng khu vực nhà bệnh nhân; triển khai cách ly các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Đến nay, thị xã Hồng Lĩnh đã truy vết được 38 trường hợp F1, huyện Nghi Xuân xác định 30 F1 liên quan đến các ca bệnh.

Thị xã Hồng Lĩnh đã lập chốt phong tỏa tại tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng với 42 hộ và 116 nhân khẩu; huyện Nghi Xuân phong tỏa toàn bộ các tổ dân phố 3,4,5 thuộc thị trấn Xuân An với 693 hộ và 2.103 nhân khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh thêm 7 ca Covid-19 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO