Hà Tĩnh: Thêm 9 ca Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 4 nhân viên quán karaoke

Hạnh Nguyên 12/11/2021 21:04

9 ca Covid-19 trong cộng đồng được ghi nhận tại huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) từ 18h ngày 11/11 đến 18h ngày 12/11 xác định có 19 ca mắc Covid-19, trong đó có 9 ca trong cộng đồng.

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, 9 ca mắc trong cộng đồng gồm:

Chùm ca bệnh trong cộng đồng là 4 nhân viên phục vụ tại Quán Karaoke An Hồng (TDP 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) gồm:

Chị nữ K.T.N. (19 tuổi) có địa chỉ thường trú tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An; chị nữ L.T.T. (19 tuổi) có địa chỉ thường trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An; chị L.T.B. (18 tuổi) đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19, có địa chỉ thường trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An và chị N.T.C. (32 tuổi) có địa chỉ thường trú xóm 10 xã Thanh Bình Thịnh, Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 11/11, nhận được thông tin ca dương tính với virus SARS-CoV-2 có đến hát tại quán Karaoke An Hồng, Trạm y tế Thị Trấn Xuân An đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cả 4 trường hợp trên cho kết quả dương tính 3 lần.

Sau đó được cách ly tại Trạm Y tế thị Trấn Xuân An và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, đến tối cùng ngày cả 4 trường hợp này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chùm ca bệnh là lái xe đầu kéo BKS 38H-01325 từ huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh về đến Hà Tĩnh ngày 10/11.

Anh B.A.N. (39 tuổi) đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19, có địa chỉ thường trú tại TDP 6, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh và ông H.Q.C. (56 tuổi) có địa chỉ thường trú tại Thôn Nam Trung, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ.

CDC Hà Tĩnh xét nghiệm RT-PCR.

Theo đó, tối ngày 10/11, cả hai bệnh nhân cùng đi cùng xe về đến Trạm Y tế phường Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) làm xét nghiệm mẫu gộp test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính.

Tiếp tục lấy mẫu đơn làm test nhanh Covid-19, B.A.N tiếp tục cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa 2 người đi cách ly tập trung tại Trường THPT Hồng Lam.

Sáng 11/11, hai người được lẫy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR và đến tối cùng ngày cả 2 có kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chùm ca bệnh trong 1 gia đình gồm:

Anh T.V.T. (31 tuổi) đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19; có địa chỉ tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc. Đây là trường hợp đi xe khách từ Đồng Nai về Hà Tĩnh ngày 29/10 cùng với vợ và 2 con.

Sau khi về đến Hà Tĩnh cả gia đình được cách ly tại Trạm Y tế xã Xuân Lộc. Đến ngày 6/11, anh T.V.T. và vợ hết thời hạn cách ly nên được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày. Trong quá trình theo dõi sức khỏe tại nhà anh T.V.T. có tiếp xúc với mẹ là bà N.T.H. (60 tuổi) và cháu ruột là N.V.N. (9 tuổi).

Đến ngày 11/11, anh T.V.T. có biểu hiện ho, rát họng cùng mẹ và cháu ruột đến Trạm Y tế xã làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính. Sau đó cả 3 được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và đến ngày 12/11, cả 3 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngoài 9 ca nhiễm trong cộng đồng, trong ngày, Hà Tĩnh có thêm 10 trường hợp mắc Covid-19 đã được cách ly trước đó.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, đồng thời triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và làm các thủ tục cần thiết để đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 4/11 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 150 ca mắc Covid-19, trong đó có 27 ca trong khu vực phong tỏa và 62 ca trong cộng đồng, còn lại đã được cách ly trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Thêm 9 ca Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 4 nhân viên quán karaoke

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO