Hà Tĩnh: Thị trấn Đồng Lộc công khai xin lỗi, trả tiền thu sai cho dân

Hạnh Nguyên 23/07/2021 16:48

Thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vừa họp kiểm điểm các tập thể và cá nhân liên quan; công khai xin lỗi và trả lại khoản tiền cho các hộ dân.

Chiều 23/7, thông tin từ huyện Can Lộc cho biết, sau khi có kết luận của UBND huyện về xác minh nội dung tố cáo UBND thị trấn Đồng Lộc thu sai các khoản (xây dựng trường chuẩn quốc gia, quỹ khuyến học với đối tượng người cao tuổi và hộ nghèo, giai đoạn 2015 - 2020), thị trấn Đồng Lộc đã họp kiểm điểm các tập thể và cá nhân liên quan; công khai xin lỗi và trả lại khoản tiền cho các hộ dân.

Đại đa số hộ dân được mời lên nhận lại tiền thu sai đã thông cảm, chia sẻ với những khó khăn của địa phương

Chủ trì buổi công khai xin lỗi và trả lại số tiền thu chưa đúng quy định cho các hộ dân, Chủ tịch UBND Thị trấn Đồng Lộc Nguyễn Bá Tặng đã Thông báo kết luận của UBND huyện Can Lộc về những sai phạm của UBND Thị trấn Đồng Lộc giai đoạn 2015 - 2020. Đồng thời nghiêm túc nhận trách nhiệm và thông tin cho các hộ dân về kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan trước đó.

Chính quyền thị trấn Đồng Lộc đã trả lại các hộ dân số tiền thu sai theo kết luận của UBND huyện Can Lộc. Cụ thể, số tiền 9.396.000 đồng, thu quỹ Khuyến học và Quỹ trường chuẩn Quốc gia, đối với 88 đối tượng là người cao tuổi; số tiền 8.100.000 đồng thu hộ nghèo đóng góp xây dựng trường, mỗi hộ 30.000đ.

Có 124/164 hộ nghèo, người cao tuổi ủng hộ lại địa phương số tiền sau khi được trả lại với mục đích góp phần xây dựng các tiêu chí đô thị văn minh.

Trước thái độ cầu thị của lãnh đạo thị trấn Đồng Lộc, đại đa số hộ dân được mời lên nhận lại tiền thu sai đã thông cảm, chia sẻ với những khó khăn của địa phương. Người dân mong muốn cấp ủy, chính quyền và cán bộ, công chức thị trấn coi đây là bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành và thực hiện các chủ trương của cấp trên về vận động các khoản đóng nộp ở địa phương.

Cũng tại buổi họp, có 124/164 hộ nghèo, người cao tuổi ủng hộ lại địa phương số tiền sau khi được trả lại với mục đích góp phần xây dựng các tiêu chí đô thị văn minh.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã phản ánh qua bài viết: “Thị trấn lạm thu, huyện yêu cầu trả lại và xin lỗi dân”: Giai đoạn từ 2015 - 2020, UBND thị trấn Đồng Lộc thu sai các khoản xây dựng trường chuẩn quốc gia, quỹ khuyến học với đối tượng người cao tuổi và hộ nghèo.

Sau khi có đơn thư tố cáo của công dân, UBND huyện Can Lộc vào cuộc xác minh, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong đã có kết luận chỉ rõ sai phạm đồng thời yêu cầu UBND thị trấn Đồng Lộc họp công khai, trả lại, xin lỗi dân và tổ chức kiểm điểm, kỷ luật tổ chức, cá nhân liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Thị trấn Đồng Lộc công khai xin lỗi, trả tiền thu sai cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO