Hà Tĩnh: Triệu tập thêm một nữ sinh vì tung tin dịch Covid-19 sai sự thật

Hạnh Nguyên 28/02/2020 20:19

Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa triệu tập thêm một nữ sinh để làm điều tra về việc đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội.

Hà Tĩnh: Triệu tập thêm một nữ sinh vì tung tin dịch Covid-19 sai sự thật

Nội dung sai lệch do nữ sinh P.T.H. đăng tải.

Chiều 28/2, Công an thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân đã lấy lời khai của nữ sinh P.T.H. (16 tuổi, trú tại thị trấn Tiên Điền) với sự giám hộ của người mẹ.

Theo đó, khoảng 23h ngày 27/2, P.T.H. tham gia vào một nhóm chat trên mạng rồi thách đố nhau đưa thông tin người Nghi Xuân dương tính với virus Corona lên mạng xã hội. Do dại dột, H. đã đăng tải lên Facebook cá nhân với nội dung không có thật.

Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được trang facebook trên là của một học sinh lớp 11 trú tại thị trấn Tiên Điền. Khoảng 15h ngày 28/2, Công an thị trấn Tiên Điền, Công an huyện Nghi Xuân triệu tập P.T.H. và người giám hộ (mẹ nữ sinh) để làm rõ mục đích thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

P.T.H. thừa nhận thông tin trên là không đúng sự thật, chỉ đùa cho vui. Hiện Công an huyện Nghi Xuân đang hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm nữ sinh này theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cũng tại huyện Nghi Xuân, một phụ nữ đã đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 và đã bị Công an huyện Nghi Xuân triệu tập. Phụ nữ này sau đó đã đăng thông tin đính chính trên Facebook cá nhân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Triệu tập thêm một nữ sinh vì tung tin dịch Covid-19 sai sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO