Hà Tĩnh: Trốn cách ly, đối tượng F2 bị phạt 2 triệu đồng

Hạnh Nguyên 15/08/2020 18:16

Đang trong quá trình cách ly ở thị trấn Thạch Hà nhưng một đối tượng F2 đã tự ý lấy xe máy đi về nhà ở xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh).

Chiều 15/8, thông tin từ chính quyền thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, Chủ tịch UBND thị trấn Thạch Hà Nguyễn Trọng Thành vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với L.Đ.S (39 tuổi) về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, L.Đ.S là công dân đăng ký tạm trú trên địa bàn thị trấn Thạch Hà và được áp dụng biện pháp cách ly y tế theo diện F2 (tiếp xúc với trường hợp F1 trên địa bàn) từ ngày 31/7. S đang thực hiện biện pháp tự cách ly tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

L.Đ.S làm việc với Công an thị trấn Thạch Hà.

Tuy nhiên, khoảng 9h30 ngày 09/8, Đoàn Kiểm tra liên ngành thị trấn Thạch Hà đến kiểm tra đột xuất việc thực hiện cách ly y tế của công dân đi từ vùng dịch trở về thì phát hiện S không có mặt tại địa chỉ cách ly.

Công an địa phương đã lập biên bản ghi nhận sự việc và mời L.Đ.S đến trụ sở để làm việc. Tại đây, S khai nhận, vào khoảng 9h ngày 9/8, thanh niên này đi xe máy một mình về nhà của mình tại Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh. Qúa trình về nhà mình, S. chỉ ở nhà và không tiếp xúc với ai.

Trước đó, ngày 8/8, cũng tại huyện Thạch Hà, Chủ tịch UBND xã Thạch Đài ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với một sinh viên từ Đà Nẵng trở về địa phương. Cách ly chưa đủ 14 ngày theo quy định, sinh viên này tự ý đến giao dịch tại một ngân hàng, tiếp xúc với 3 người ở điểm giao dịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Trốn cách ly, đối tượng F2 bị phạt 2 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO