Hà Tĩnh: Xét xử 2 đối tượng tấn công và chống người thi hành công vụ

Cẩm Kỳ 20/03/2023 19:49

Gây tai nạn xong, Trần Đình Nhất lái xe ô tô bỏ chạy, khi bị lực lượng CSGT chặn lại, đối tượng này đã dùng lời lẽ xúc phạm và có hành động tấn công tổ công tác.

Ngày 20/3, TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Trần Đình Nhất (36 tuổi, trú phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) và Lê Đức Tùng (33 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 3/10/2022, tại Km 577+50 QL1A (thuộc tổ dân phố Long Sơn, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh), Trần Đình Nhất điều khiển ô tô mang BKS 38A-417.65 xảy ra va chạm với xe máy do anh Cao Thanh Tân điều khiển chở theo anh Nguyễn Hữu Minh.

Sau khi gây tai nạn, Trần Đình Nhất không dừng lại để giải quyết hậu quả mà tiếp tục điều khiển xe ô tô bỏ chạy theo đường QL1A.

Khi chạy đến tổ dân phố Nam Phong (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) thì bị lực lượng Công an phường Kỳ Thịnh và người dân đuổi theo chặn lại.

Nhận được tin báo, tổ công tác của đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Hai bị cáo Trần Đình Nhất (bên trái) và Lê Đức Tùng tại phiên xử.

Tại đây, tổ công tác yêu cầu Nhất xuống xe ô tô để làm việc nhưng đối tượng này đã chống đối, không chấp hành đồng thời có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Sự việc khiến lực lượng chức năng phải khống chế và đưa Trần Đình Nhất lên xe ô tô để về trụ sở Công an để làm việc thì Lê Đức Tùng (bạn của Cao Thanh Tân) chạy đến ngăn cản lực lượng chức năng và không cho đưa xe ô tô gây tai nạn về trụ sở.

Mặc dù đã được các đồng chí trong tổ công tác giải thích và yêu cầu không được ngăn cản cán bộ Công an đang làm nhiệm vụ, nhưng Tùng không chấp hành mà còn hô hào gây khó khăn cho tổ công tác.

Việc can ngăn này sau đó được Tùng khai nhận do muốn giữ Nhất và phương tiện gây tai nạn lại để chờ người nhà của mình lên giải quyết.

Sau đó, trong quá trình khống chế để đưa Trần Đình Nhất về trụ sở Công an thì đối tượng này đã dùng tay đấm vào mặt đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Cán bộ tổ công tác đồng thời dùng tay kéo rách áo của người này. Ngoài ra, Nhất còn dùng chân đạp vào người một đồng chí khác trong tổ công tác.

Tại phiên xử, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Nhận định hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật và làm mất ANTT trên địa bàn. Ngoài ra, bị cáo Trần Đình Nhất đã từng bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 12 năm 6 tháng tù về tội “Giết người” mặc dù đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội nên cần phải nhận mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đình Nhất 20 tháng tù; xử phạt bị cáo Lê Đức Tùng 10 tháng treo, thử thách 20 tháng cùng tội danh "Chống người thi hành công vụ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Xét xử 2 đối tượng tấn công và chống người thi hành công vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO