Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD

Hà Anh (theo Sputnik) 27/02/2021 17:59

Dự luật mở rộng thời gian hỗ trợ tiền trợ cấp thất nghiệp đến hết tháng 8, nâng số tiền lên 1.400 đô la mỗi tuần. Nó cũng cung cấp nhiều viện trợ hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và phân bổ 75 tỷ USD cho tiêm chủng và điều trị Covid-19.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh Yonap.

Ngày 27/2, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden. Được biết, các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đều bỏ phiếu chống lại Dự luật.

"Tối nay, Quốc hội đang hành động để tiêu diệt virus. Chúng tôi đang bỏ tiền vào túi của người lao động. Như Tổng thống Biden đã nói, sự trợ giúp đang được tiến hành", Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố và gọi Dự luật này là sự "biến đổi".

Về phần mình, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy coi dự luật này là "dòng chảy tự do" và lập luận: "Đừng gọi đó là dự luật cứu trợ. Đối với người dân Mỹ, đó là sự thất bại".

Nhận xét được đưa ra trong bối cảnh các báo cáo cho thấy rằng, lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer đã tiến hành các cuộc họp riêng với các nhà lập pháp Dân chủ để ngăn chặn bất kỳ diễn biến nào có thể gây nguy hiểm cho việc thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.

Theo các nguồn tin quen thuộc với các cuộc đàm phán được Axios tiết lộ, trong khi lên tiếng tự tin rằng Dự luật có thể được Thượng viện thông qua mà không bị cản trở, ông Schumer hy vọng sẽ tránh được bất kỳ thay đổi nào vào phút cuối.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã nói rõ rằng, ông muốn kế hoạch cứu trợ Covid-19 được thông qua với sự ủng hộ của lưỡng đảng, đồng thời cũng cho biết, Dự luật vẫn sẽ được thông qua mà không có sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa nếu cần.

Ngày 22/2, Ủy ban Ngân sách Hạ viện đã công bố Dự luật 1,92 nghìn tỷ USD để thực hiện kế hoạch cứu trợ Covid-19 của Tổng thống Biden trong một cuộc bỏ phiếu.

Một trong số điều khoản lớn nhất của Dự luật là các khoản thanh toán trực tiếp cho các hộ gia đình, tương tự như các đợt trước đó là 1.200 đô la và 600 USD, hiện đã tăng lên 1.400 USD.

Gói này cũng quy định hỗ trợ cho chiến lược Covid-19 quốc gia, tăng các khoản tín dụng thuế trẻ em và gia hạn trợ cấp thất nghiệp khẩn cấp dự kiến ​​sẽ hết vào tháng 3/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO