Haaland đạt hiệu suất ghi bàn khiến Ronaldo và Lukaku cũng phải nể

Tố Đông 16/09/2021 13:50

Tiền đạo người Na Uy tiếp tục “nổ sung” cho Dortmund trong chiến thắng 2-1 trước Besiktas, qua đó đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể ở Champions League.

Haaland đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể ở tuổi 21.
Haaland đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể ở tuổi 21.

Chỉ phải làm khách trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng C là Besiktas tại lượt trận mở màn Champions League vào khuya ngày 15/9 mới đây, Dortmund không khó để giành chiến thắng với tỉ số 2-1 cùng một thế trận lấn lướt.

Đội chủ nhà gây bất ngờ với ý định tung đòn đánh phủ đầu nhưng rất tiếc cú dứt điểm của Mitchy Batshuayi bị thủ thành Gregor Kobel xuất sắc cản phá. Phút 20, Thomas Meunier tung đường chuyền đẳng cấp từ cánh phải để tiền vệ mới 18 tuổi người Anh Jude Bellingham sút chéo góc mở tỷ số cho Dortmund.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Bellingham có đường căng ngang thuận lợi để Erling Haaland đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Thậm chí tỉ số đã có thể đậm hơn cho đoàn quân của HLV Marco Rose nếu như các chân sút của đội khách, đặc biệt là Haaland ko bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 2. Besiktas có bàn thắng danh dự ở phút 90+4 do công của Francisco Montero.

Bellingham là tài năng trẻ hàng đầu của nước Anh mà Dortmund đang sở hữu.
Bellingham là tài năng trẻ hàng đầu của nước Anh mà Dortmund đang sở hữu.

Ghi được 1 bàn trong chiến thắng này, Erling Haaland đã có 21 bàn thắng chỉ trong 17 trận ra sân ở Champions League. Với cùng số trận trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu này, không cầu thủ nào ghi bàn nhiều như tiền đạo người Na Uy.

Bên cạnh đó, chân sút mới 21 tuổi đã ghi 4 bàn sau 3 trận gần nhất cho Dortmund cũng như đã có 9 bàn sau 7 trận ở mùa giải này. Hiện tại ở cả 5 giải bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ duy nhất Robert Lewandowski (10 bàn) có hiệu suất tốt hơn Haaland. Một thành tích mà ngay cả các chân sút thượng hạng đang gây “sốt” truyền thông như Ronaldo hay Lukaku cũng phải nể.

Hai sao trẻ này hứa hẹn tạo nên cặp “song sát” đáng chú ý cho đội bóng nước Đức.
Hai sao trẻ này hứa hẹn tạo nên cặp “song sát” đáng chú ý cho đội bóng nước Đức.

Bên cạnh Haaland, tiền vệ Jude Bellingham cũng để lại dấu ấn đậm nét khi thiết lập 2 kỷ lục đáng nể. Với bàn thắng vào lưới Besiktas, Bellingham đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong hai trận đấu liên tiếp ở Champions League ở tuổi 18 và 78 ngày, vượt qua người nắm giữ trước đó là Kylian Mbappe (18 tuổi và 85 ngày). Trận đấu gần nhất của Bellingham ở Champions League là lượt về vòng tứ kết với Man City mùa trước.

Bellingham cũng trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn sân khách ở Champions League. Kỷ lục này trước đó thuộc về Trent Alexander-Arnold, được lập khi anh 19 tuổi 10 ngày trong trận đấu trên sân của Maribor vào tháng 10/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland đạt hiệu suất ghi bàn khiến Ronaldo và Lukaku cũng phải nể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO