Hai bé lớp 5 ở Quảng Trị trả 5 triệu đồng tìm thấy trong đồ cứu trợ

03/11/2020 09:28

Cảm kích trước hành động đẹp của Khuê và Hoài, đoàn từ thiện tại TP HCM muốn tặng mỗi em 500.000 đồng và hỗ trợ nhà trường 4 triệu đồng còn lại để mua dụng cụ học tập.

Sáng 2/11, Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài - hai học sinh lớp 5 của trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) - đã phát hiện số tiền 5 triệu đồng trong túi áo khoác cũ của một đoàn từ thiện ở TP HCM gửi tặng.

Ngay lập tức, hai nữ sinh đã thông báo sự việc với ban giám hiệu và nhờ nhà trường gửi trả lại số tiền này cho đoàn từ thiện.

Khuê và Hoài trao lại số tiền để nhà trường trả lại cho người để quên. ẢNh: N.Đ..

Áo khoác có chứa số tiền 5 triệu đồng nằm trong túi cứu trợ của đoàn “Chị Phượng cùng bạn bè ở thành phố Hồ Chí Minh” gửi ra cho học sinh vùng núi huyện Vĩnh Linh sau đợt bão lũ vào tháng 10 vừa qua.

Thầy Phan Thanh Minh, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, cho biết đến chiều 2/11, nhà trường đã liên hệ được với đoàn từ thiện ở TP HCM.

"Đoàn từ thiện rất cảm kích trước hành động đẹp của hai em học sinh. Họ muốn tặng lại cho Khuê và Hoài mỗi em 500.000 đồng và 4 triệu đồng còn lại hỗ trợ trường mua dụng cụ học tập cho các trò".

Thầy Minh nói thêm Khuê và Hoài là con em đồng bào dân tộc Vân Kiều. Cả hai đều là học sinh giỏi 4 năm liền và có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã.

Gia đình anh Diệu tìm thấy số tiền 10 triệu đồng trong túi áo quần cứu trợ. Ảnh: Quang Hiệp.

Trong trận lũ lịch sử vừa qua, người dân ở các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị chịu nhiều thiệt hại cả về người lẫn của. Để hỗ trợ bà con vùng lũ, nhiều đoàn từ thiện kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm, đồ ăn, quần áo cũ…

Nhiều hộ gia đình tìm thấy tài sản để quên trong các gói cứu trợ, đã nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương để gửi trả người đánh mất.

Ngày 26/10, gia đình của anh Ăm Diệu - một hộ nghèo ngụ tại thôn Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị - đã đem trả lại số tiền 10 triệu đồng nhặt được trong túi quần áo cứu trợ mùa lũ.

Trong khi đó, gia đình chị Lê Thị Thủy - ngụ ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh - tìm thấy đôi bông tai bằng vàng trong túi đồ hỗ trợ mùa lũ và đã nhờ chính quyền địa phương tìm kiếm người làm mất.

Cùng ở Hà Tĩnh, lãnh đạo UBND xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) cho biết 2 hộ dân đã trình báo, nhờ chính quyền xã hỗ trợ tìm kiếm người để quên vàng và một số giấy tờ tùy thân trong quần áo cũ được các đoàn cứu trợ trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai bé lớp 5 ở Quảng Trị trả 5 triệu đồng tìm thấy trong đồ cứu trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO