Hai CSHS Bộ 'dỏm' gặp CSHS phường thật

Xuân Ngọc 30/08/2020 09:54

Sơn và Thái giả là cán bộ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang đọc lệnh bắt bà H. (Quận 11, TP HCM) thì bị Công an ập vào bắt giữ.

Đối tượng Trần Văn Sơn (trái) và Trần Hồng Thái bị bắt cùng trang phục Công an nhân dân.

Ngày 30/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 11 TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hai đối tượng giả danh Công an tên Trần Văn Sơn (41 tuổi, trú tại quận Tân Bình) và Trần Hồng Thái (37 tuổi quê quán Hưng Yên) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Cụ thể, khoảng 22h ngày 28/8, có 2 người mặc trang phục CAND đi xe biển xanh BKS 80B-2547 dừng trước cửa nhà bà L.T.H. (54 tuổi, trú tại đường Nhật Tảo, Phường 7, Quận 11, TP CM). Một người mang hàm Thiếu tá bảng tên Trần Quyết Thắng, người còn lại mang hàm Thiếu úy nhưng không có bảng tên vào nhà bà H. xưng cán bộ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đọc lệnh bắt người và khám xét nhà bà H..

Nhìn thấy 2 “cán bộ” với đầy đủ giấy tờ, lệnh khám xét, và có cả súng ngắn nhưng quy trình làm việc có nhiều khả nghi nên người nhà bà H. đã gọi điện báo với Công an Phường 7, Quận 11.

Nhận được tin báo, Công an Phường 7 phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an Quận 11 xuống hiện trường yêu cầu những người bên “Cục Cảnh sát hình sự” cho kiểm tra giấy tờ tùy thân. Qua kiểm tra, thẻ ngành và lệnh khám xét là giả nên Công an Phường 7, Quận 11 đã đưa 2 “cán bộ” này về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tang vật Công an thu giữ của 2 Công an "dỏm".

Tại cơ quan Công an, Thiếu tá “dỏm” có tên Trần Văn Sơn, còn Thiếu úy “dỏm” là Trần Hồng Thái. Cả 2 đối tượng thừa nhận mình không phải là Công an. Trang phục Công an nhân dân, thẻ ngành, bảng tên, súng ngắn và cả biển số xanh mang BKS 80B được 2 đối tượng đặt mua trên mạng.

Chiếc xe ô tô, 2 đối tượng đi thuê và gắn biển số xanh vào. Mục đích giả danh Cục Cảnh sát hình sự là đến nhà bà H thực hiện kế hoạch cưỡng đoạt tài sản.

Theo lời khai ban đầu, sau khi nghiên cứu khu vực Nhật Tảo, phát hiện nhiều cửa hàng buôn bán đồ điện tử, mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, sau khi phát hiện nhà bà H. kinh doanh mặt hàng này nên 2 đối tượng đã lên kế hoạch cưỡng đoạt tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai CSHS Bộ 'dỏm' gặp CSHS phường thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO